ข่าว

ชาวโซเชียลชื่นชมหนุ่มไม่ดูดาย ช่วยลูกหมาแรกเกิดตกลงไปในคูน้ำ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมาน้อยแรกเกิดยังไม่ลืมตา ตกคูน้ำลอยไปลอยมา แม่หมาร้องหงิงๆช่วยลูกไม่ได้ ดีได้ชายใจดีวิ่งไปหยิบที่โกยขยะมาช่วยจนได้ (ภาพปก : Facebook/Arif Fiego)

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Arif Fiego โพสต์คลิปนาทีที่เขาช่วยชีวิตลูกสุนัขตกลงไปในคูระบายน้ำ เมืองเปตาลิง จายา รัฐสลังงอร์ โดยต้องนอนราบไปกับพื้นแล้วใช้ที่โกยผงขยะ พยายามตักหมาน้อยแรกเกิดขึ้นมาจากน้ำให้ได้  เขาเขียนเล่าว่า ตอนแรก เขากับภรรยาเห็นแค่สุนัขสีน้ำตาลอยู่ริมทางระบายน้ำ มันวิ่งไปวิ่งมา และครางหงิงๆอย่างเศร้าสร้อย เมื่อมองใกล้ๆถึงได้เห็นว่าลูกของมันอยู่ในน้ำ เป็นลูกสุนัขที่เพิ่งเกิดยังไม่ลืมตาเลยด้วยซ้ำ

 

 

ชาวโซเชียลชื่นชมหนุ่มไม่ดูดาย ช่วยลูกหมาแรกเกิดตกลงไปในคูน้ำ 

 

เมื่อเห็นดังนั้น อารีฟจึงรีบวิ่งไปที่ร้านขายของซึ่งอยู่ใกล้กับคูน้ำ ไปหยิบที่โกยขยะมาใช้ตักมันขึ้นมา ส่วนภรรยาคอยจับตาดูเพราะเกรงว่าลูกหมาจะหายไปจากสายตา เขาเหยียดสุดแขนพยายามอยู่หลายหน ที่สุด ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อตักลูกสุนัขขึ้นมาได้แล้วก็นำมาไว้บนที่แห้ง อารีฟนวดกระตุ้นหลายครั้งก่อนยกมันกลับไปใส่ที่โกยผงขยะ นำไปวางในจุดที่ให้แม่ของมันมาคาบไป 

 

ชาวโซเชียลชื่นชมหนุ่มไม่ดูดาย ช่วยลูกหมาแรกเกิดตกลงไปในคูน้ำ 

 

ชาวโซเชียลชื่นชมในความใจดีของชายคนนี้ ขณะมีคนสงสัยว่าทำไมจึงไม่กระโดดลงไปช่วยเลย น่าจะเร็วกว่า อารีฟระบุว่า มองเผินๆ น้ำไม่ลึกแต่เต็มไปด้วยโคลน ซึ่งเขาไม่รู้ว่ามีอะไรอันตรายซ่อนอยู่หรือไม่ เช่นของมีคม เขาต้องคำนึงความปลอดภัยของตนเองด้วย และหากเขาบาดเจ็บก็อาจจะช่วยลูกหมาไว้ไม่ได้ อีกทั้งใช้เวลาไปหยิบอุปกรณ์กลับมาช่วย ก็ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้น 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ