ข่าว

นิวยอร์กซิตีพบเด็ก 15 รายมีอาการป่วยที่พบได้ยากคาดเกี่ยว โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กๆ มีอาการอักเสบต่างๆ ในหลายระบบ เช่น ไข้ต่อเนื่อง ผื่นคัน ปวดท้อง หรือ อาเจียน 4 ราย ผลตรวจเชื้อโรคโควิด-19 เป็นบวก 6 ราย ตรวจพบแอนติบอดี

 

               5 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่รัฐของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า มีเด็ก 15 ราย ในเมืองนิวยอร์กซิตี สหรัฐฯ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังมีลักษณะอาการของโรคที่พบได้ยาก ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

อ่านข่าว - สหราชอาณาจักรยอดเสียชีวิตพุ่งแซงอิตาลี รัสเซียติดเชื้อหลักหมื่นต่อเนื่อง

 

 

 

               บิล เดอ บลาซิโอ (Bill de Blasio) นายกเทศมนตรีของนิวยอร์กซิตี ระบุระหว่างการรายงานข่าวสั้นรายวันว่า เด็กๆ ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมีอาการอักเสบต่างๆ ในหลายระบบของร่างกาย เช่น มีไข้ต่อเนื่อง มีผื่นคัน ปวดท้อง หรือ อาเจียน ในจำนวนดังกล่าวมีเด็ก 4 ราย ที่มีผลตรวจเชื้อโรคโควิด-19 เป็นบวก ขณะที่ 6 รายตรวจพบแอนติบอดีหรือสารภูมิต้านทาน

               “แม้ว่าผู้ป่วยที่มีอาการเหล่านี้จะถือเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดหลายแสนราย แต่โรคนี้ยังคงสร้างความกังวลให้กับเรา” บลาซิโอ กล่าว

               โอซีริส บาร์บอต (Oxiris Barbot) กรรมาธิการด้านสาธารณสุขของนิวยอร์กซิตี กล่าวว่า เมืองบอสตัน และเมืองฟิลาเดเฟียของสหรัฐฯ ก็พบผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายคลึงกัน

               “เรายังไม่สามารถหาข้อสรุปจากเหตุการณ์นี้ได้ เพราะเรายังต้องศึกษาพฤติกรรมของโรคโควิด-19 อยู่ทุกวัน” บาร์บอต กล่าว

 

 

 

               สำนักงานสาธารณสุขของนิวยอร์กซิตี กำหนดให้ผู้ให้บริการสุขภาพทุกแห่งแจ้งสำนักงานฯ ทันที หากพบผู้ป่วยอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่มีอาการป่วยดังกล่าว

               สำนักงานฯ ระบุในแถลงการณ์ว่า อาการป่วยข้างต้นเกี่ยวพันกับอาการท็อกซิกช็อก (toxic shock) และ โรคคาวาซากิ (Kawasaki) หรือ โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตนเองที่พบได้ยาก ซึ่งทำให้ผนังหลอดเลือดแดงอักเสบ

               แถลงการณ์ ระบุว่า ยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากอาการป่วยดังกล่าว โดยกว่าครึ่งของเด็กๆ 15 ราย ต้องได้รับความช่วยเหลือเรื่องความดันเลือด และมีเด็ก 5 รายที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

               สำนักงานฯ รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้หน่วยงานรัฐหลายแห่งของสหราชอาณาจักรก็แจ้งว่าพบผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายคลึงกัน

 

 

 

               อนึ่ง ข้อมูลทางการล่าสุดระบุว่าจนถึงช่วงเย็นวันอังคาร (5 พ.ค.) นิวยอร์กซิตีตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 แล้วกว่า 176,000 ราย

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ