ข่าว

คุณป้าซูเปอร์สเปรดเดอร์จากโบสถ์ชินชอนจีรักษาตัวใน รพ.นานที่สุด 2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ป่วยโรคโควิด-19 คนแรกในเมืองแทกู สาวกลัทธิชินชอนจี เพิ่งออกจาก รพ. เมื่อวันศุกร์ (24 เม.ย.) หลังจากรักษาตัวใน รพ. นาน 2 เดือน

 

               คุณป้าชาวเมืองแทกู วัย 61 ปี เป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) คนที่ 31 ของเกาหลีใต้ เธอเข้ารักษาตัวที่ รพ.แทกู เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 หลังแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น (ซูเปอร์สเปรดเดอร์) ในโบสถ์จำนวนมากโดยไม่รู้ตัว

อ่านข่าว - บทเรียน "ป้าเกาหลี" ...ไทยแจ้ง 3 ชม. มีอำนาจ "บังคับกักตัว"

 

 

 

               เจ้าหน้าที่เมืองแทกู กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ ไอเล็กน้อยและมีเสมหะต่อเนื่อง เป็นเวลา 2 เดือน เพิ่งออกจาก รพ. ได้เมื่อวันศุกร์ (24 เม.ย.) ที่ผ่านมา หลังผลการตรวจหาเชื้อไวรัสออกมาเป็นลบ 2 ครั้ง ปัจจุบัน ยังคงแยกกักตัวเองอยู่ที่บ้าน

               ย้อนกลับไปสองเดือนก่อน หลังจากที่เธอถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสเมื่อ 18 ก.พ. โรคโควิด-19 ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในเมืองแทกู เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องเร่งติดตามตัวสาวกลัทธิทุกคนมาตรวจ และเป็นจุดเปลี่ยนของสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในเกาหลีใต้ จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด แต่ก็นับเป็นประเทศที่ควบคุมโรคได้ในเวลารวดเร็ว

               ในช่วงที่การรักษาพยาบาลยืดเยื้อ ชาวเกาหลีใต้ยื่นคำร้องผ่านเว็บไซต์ทำเนียบประธานาธิบดี เรียกร้องให้รัฐบาลเก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมดกับเธอ หนังสือพิมพ์ โชซอน ประเมินว่า ค่ารักษาพยาบาลสตรีรายนี้ไม่น้อยกว่า 30 ล้านวอน (เกือบ 8 แสนบาท)

 

 

 

               ถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมืองแทกู มีผู้ติดเชื้อรวม 6,846 ราย ราว 62.2% เป็นสาวกชินชอนจี กระนั้น ยังคงเป็นปริศนาถึงตอนนี้ว่า ผู้ป่วยคนที่ 31 ติดเชื้อไวรัสได้อย่างไร เนื่องจากไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ และไม่พบการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อคนอื่น

               เธอเข้า รพ. เป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 คนที่ 31 เมื่อออกจาก รพ. เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อสะสม 10,752 ราย และเธอกลายเป็นเจ้าของสถิติใช้เวลารักษาตัวอยู่ รพ. นานที่สุด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ