ข่าว

ไต้หวันประกาศห้ามชาวต่างชาติเข้า คนไทยที่จะไปขอให้เลื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไต้หวันออกมาตรการใหม่ ห้ามชาวต่างชาติเข้า หลังพบเชื้อนำเข้าไม่หยุด คนไทยที่จะไปขอให้เลื่อน

 


                         สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยไทเป แจ้งว่า ไต้หวันประกาศห้ามคนต่างชาติเดินทางเข้าไต้หวัน (ยกเว้นผู้มีบัตรถิ่นที่อยู่) และคนที่เดินทางเข้าจากต่างประเทศ จะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันโควิค19 ตั้งแต่ 19 มี.ค. 63 เป็นต้นไป แนะนำให้คนไทยเลื่อนเดินทางไปไต้หวันก่อนในช่วงนี้
(กำลังอัปเดต) 

 

 

 

ไต้หวันประกาศห้ามชาวต่างชาติเข้า คนไทยที่จะไปขอให้เลื่อน

                        ศูนย์ควบคุมโรคระบาดกลางของไต้หวัน แถลงวันนี้ ผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ( ไต้หวันยืนยันจะเรียกไวรัสอู่ฮั่น) ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงตัดสินใจใช้มาตรการห้ามชาวต่างชาติเข้าชั่วคราว มีผลพรุ่งนี้ ยกเว้นเฉพาะผู้มีบัตรถิ่นที่อยู่ (เออาร์ซี ) เจ้าหน้าที่สถานทูต และนักธุรกิจที่จะต้องขออนุญาตเข้าเมืองเป็นกรณีพิเศษ 


                       ทั้งนี้เนื่องจากไต้หวันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างรวดเร็ว จากผู้เดินทางจากยุโรป อียิตป์ และตุรกี  ชาวไต้หวันที่กลับจากการเดินทางพื้นที่เหล่านี้ระหว่าง 5 มี.ค.- 14 มี.ค. จะต้องกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน

                       รัฐบาลเสนอให้ค่าครองชีพ 1,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1,000 บาท) แก่ผู้ที่ต้องกักตัว ขอให้ผู้เดินทางกลับจากยุโรปติดต่อเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และแจ้งประวัติการเดินทางตามความจริงกับเจ้าหน้าที่ ทางการเตือนว่า มีรายชื่อผู้โดยสารทุกคนที่ไปประเทศเหล่านั้นมา หากไม่รายงานเรื่องกักกันตัว จะถูกลงโทษ และหากฝ่าฝืนกฎกักกัน จะถูกยึดค่าครองชีพ 

                        ไต้หวันมียอดติดเชื้อสะสม 77 ราย เสียชีวิต 1 ราย หายป่วย 20 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ