ข่าว

เผยคนร่วมงานศาสนาที่พบผู้ติดเชื้อในมาเลเซีย 1.6 หมื่น-ไทย132

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเลเซียปรับตัวเลขผู้เข้าร่วมชุมนุมงานทางศาสนา ที่ต่อมาพบผู้ติดไวรัสโรคโควิด-19 ไม่ใช่แค่ 5 พัน 


 

                        กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงวานนี้ ( 13 มี.ค.)ว่า ชาวมาเลเซียที่เข้าร่วมงานผู้เผยแพร่ศาสนาอิสลาม ที่มัสยิด Jamek Sri Petaling ระหว่าง 27 ก.พ. ถึง 1 มีนาคม  ประเมินว่ามีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1.6 หมื่น จำนวนนี้เป็นชาวมาเลเซีย 1.45 หมื่น ไม่ใช่ 5,000 คนตามที่ประเมินในตอนแรก ที่เหลือราว 1,500 คน เป็นชาวต่างชาติ  

 

                        ในบรรดาชาวต่างชาติ เป็นคนไทย 132 คน และส่วนใหญ่เดินทางไปจากประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงมาเลเซีย ลงประกาศตามหาเมื่อวานนี้  ด่วนที่สุด ตามหา 132 คนไทยหวั่นเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

 

เผยคนร่วมงานศาสนาที่พบผู้ติดเชื้อในมาเลเซีย 1.6 หมื่น-ไทย132

 

                        ดร.นอร์ ฮิชาม อับดุลเลาะฮ์ อธิบดีกรมสาธารณสุข มาเลเซีย กล่าวว่า หลายวันมานี้ ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ทำงานตลอด 24 ชม. เพื่อคัดกรองโรคโควิด-19 ครั้งใหญ่ในพื้นที่ที่ใช้จัดงาน  

 

 

 

เผยคนร่วมงานศาสนาที่พบผู้ติดเชื้อในมาเลเซีย 1.6 หมื่น-ไทย132

Masjid Jamek Sri Petaling

 

                        ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขประเมินว่า งานชุมนุมทางศาสนาดังกล่าว มีผู้เข้าร่วม 1 หมื่นคน ครึ่งหนึ่งเป็นมาเลเซีย 

                        ต่อมา บรูไนแจ้งว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสคนแรกเป็นชายวัย 53 ปี ที่มาเข้าร่วมงานที่มาเลเซีย ขณะที่มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับงานนี้หลายราย กระจายในรัฐเนกรีเซมบิลัน ยะโฮร์ ปะหัง และซาบาห์ 

 

 

 

                        วันเดียวกัน นายกรัฐมนตรี มูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย ประกาศเมื่อคืน ว่าการประชุมนานาชาติ การชุมนุมคนหมู่มาก รวมถึงงานทางศาสนา ตลอดจนการแข่งขันกีฬาทั้งหมด  ให้ยกเลิกหรือเลื่อนออกไป จนถึง 30 เม.ย.  และหวังว่าทางการศาสนาของแต่ละรัฐจะออกแนวทางเหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงโรคโควิด-19 กับชาวมุสลิม 

                        ณ วันที่ 13 มีนาคม มาเลเซียรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม 39 ราย ยอดสะสม 197 มีพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนใหม่ๆ และผู้ติดเชื้อบางรายหาเส้นทางติดเชื้อไม่ได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ