ข่าว

ดูเตร์เตจะตรวจหาเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ของฟิลิปปินส์และวุฒิสมาชิกรายหนึ่งจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หลังจากเข้าร่วมการประชุมกับคณะรัฐมนตรีซึ่งบางคนได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ

 

              โฆษกทำเนียบประธานาธิบดี เปิดเผยว่า ผู้นำวัย 74 ปี จะเลื่อนกำหนดการเดินทางไปเกาะโบราไคย์ในวันนี้ (12 มีนาคม 2563) สืบเนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) และวุฒิสมาชิก คริสโตเฟอร์ ลอว์เรนซ์ "บอง" โก ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของดูเตร์เต เผยเมื่อค่ำวันพุธ ว่า

อ่านข่าว - โควิด-19 เป็นภาวะระบาดใหญ่ มีความหมายและผลพัวพันอย่างไร

 

 

 

              เขาและประธานาธิบดียังไม่มีอาการป่วย และวางแผนเข้าร่วมการตรวจหาเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทั้งคู่แข็งแรงและสุขภาพดีที่จะสามารถพบปะผู้คนและปฏิบัติงานตามปกติ หลังจากทั้งประธานาธิบดีและเขาเข้าร่วมประชุมกับคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพุธ ซึ่งรัฐมนตรีบางคนมีการติดต่อสัมผัสเป็นประจำกับบุคคลที่พบว่าติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 และรัฐมนตรีเหล่านั้นตัดสินใจกักตัวเองเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

              ขณะเดียวกัน คาร์ลอส โดมินเกซ รัฐมนตรีคลัง และ อาร์เธอร์ ทูเกด รัฐมนตรีคมนาคม ต่างประกาศเมื่อคืนวานว่า จะกักตัวเอง หลังสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ

              นอกจากนี้ ทำเนียบประธานาธิบดี อาคารรัฐสภา กระทรวงการคลัง และสำนักงานของธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชียในกรุงมะนิลา จะปิดทำการชั่วคราววันนี้ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

 

 

 

              ขณะที่ปัจจุบันฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 รวม 49 คน และผู้เสียชีวิต 2 ราย

              ก่อนหน้านี้ในวันจันทร์ นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชา เปิดเผยว่า เขามีแผนจะไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ รวมถึงตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 เนื่องจากเริ่มมีอาการคัดจมูก

              เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ผู้นำกัมพูชาถูกวิจารณ์อย่างหนักจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้โดยสารทุกคนบนเรือสำราญ “เวสเตอร์ดาม” ซึ่งเทียบท่าที่สีหนุวิลล์ และต่อมาผู้โดยสารชาวอังกฤษที่เดินทางต่อไปยังมาเลเซียได้รับกาตรวจยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ