ข่าว

ลูกเรือโคเรียนแอร์ติดโควิด-19 คนที่ 2 -ยอดติดเชื้อทะลุ 7 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ทะลุ 7 พันคน เสียชีวิต 49 ลูกเรือสายการบินโคเรียนแอร์ติดไวรัสคนที่สอง

 


                                      โคเรียน แอร์ สายการบินแห่งชาติเกาหลีใต้ ระบุในแถลงการณ์สั้นๆว่าลูกเรือวัย 36 ปี ติดเชื้อไวรัสเป็นคนที่สอง หลังทำหน้าที่บนเที่ยวบิน ลอสแองเจลิส-อินชอน เมื่อปลายเดือนที่แล้ว 

 

 

                                      ก่อนหน้านี้ ลูกเรือโคเรียน แอร์ บนเที่ยวบิน KE012 จากแอลเอ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผลตรวจยืนยันติดเชื้อไวรัสเมื่อ 25 ก.พ. ผลตรวจลูกเรือคนอื่นบนเที่ยวบินเดียวกัน ออกมาเป็นลบ และสายการบินมีแผนให้ลูกเรือทั้งหมด 30 คน กักตัวเอง 14 วันเพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน 

 

                                      วันเดียวกัน  ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค แถลงว่า ณ เวลา 17.00 น. วันที่ 7 มี.ค. เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19  เพิ่มขึ้นอีก 274 รายใน 16 ชม. ยอดสะสม 7,041 ราย เสียชีวิต 49 คน หายป่วย 118 อาการหนัก 36 

 

                                      เฉพาะในเมืองแทกู และจ.คยองซังเหนือ ซึ่งอยู่ใกล้กัน จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ขณะนี้อยู่ที่ 6,133 ราย คิดเป็น 90.6% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมดในเกาหลีใต้ นายคิม กัง ลิป รัฐมนตรีช่วยสารธารณสุขและสวัสดิการ กล่าวว่า ได้ตรวจเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในเมืองแทกู เกือบทั้งหมดแล้ว เช่นเดียวกับสาวกลัทธิชินชอนจีในเมืองแทกูที่ตรวจไปแล้วเกือบ 90%  เชื่อว่าอัตราการเพิ่มของผู้ติดเชื้อ น่าจะชะลอตัวลง และทรงตัวในที่สุด 

 

 

                                      รองจากแทกูและคยองซังเหนือ จ.คยองคี เป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดแห่งต่อไป 130 ราย  ตามด้วยกรุงโซล 108 ราย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ