ข่าว

ทำไมสาวเกาหลีกลายเป็นกลุ่มใหญ่ในผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในเกาหลีใต้ แยกตามเพศและอายุ พบคนอายุ 20-30 เป็นกลุ่มใหญ่ และผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย


 

                       เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา วันที่ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี (เคซีดีซี ) เผยแพร่ยอดผู้ติดเชื้อยืนยัน 4,812 รายนั้น เมื่อแยกตามเพศและอายุพบว่ามีความแตกต่างจากสถิติที่องค์การอนามัยโลกรวบรวมจากจีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 78% เป็นผู้มีอายุ 30 – 69 ปี อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 51 ปี และผู้ชายมีแนวโน้มติดเชื้อมากกว่าผู้หญิง

( ยอดผู้ติดเชื้อ 5มี.ค. 5,766  เสียชีวิต 35  ส่วนใหญ่ผู้สูงอายุ) 

 

 

                        แต่ผู้ติดเชื้อเกาหลีใต้ในช่วงวัย 20  คิดเป็นสัดส่วน 29.4% หรือ 1,417 ราย รองลงไปเป็นคนช่วงอายุ 50 ที่สัดส่วน 19.8 ( 952 ราย ) เมื่อแยกเพศ พบว่า 62.4% หรือ 3,002 คนเป็นผู้หญิง ขณะมีผู้ชายติดเชื้อ 37.6% หรือ 1,810 ราย 

 

                       ซึ่งเคซีดีซี ระบุว่า เหตุผลเป็นเพราะผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ เกี่ยวข้องกับลัทธิชินชอนจี และต้นตอจากโบสถ์สาขาแทกู 

 

                       จอง อึน คยอง ผู้อำนวยการเคซีดีซี กล่าวว่า ในบรรดาสาวกลัทธิชินชอนจีนั้น ผู้หญิงอายุ 20-30 ปี ถือเป็นกลุ่มใหญ่ จึงแสดงผลเป็นผู้ติดชื้อในสัดส่วนที่สูงไปด้วย 

 

                       สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ลัทธินี้พุ่งเป้าดึงคนหนุ่มสาวมาเข้าร่วม ผ่านการเผยแพร่ความเชื่อแบบไม่เปิดเผยตัวตน ผู้เลื่อมใสเกือบ 60% ของลัทธินี้เชื่อว่าอายุอยู่ในช่วง20-30 ปี  

 

                       อีกหนึ่งคำอธิบายที่เป็นไปได้ถึงสาเหตุเหตุที่ผู้ติดเชื้อจำนวนมากเป็นผู้หญิง เป็นเพราะผู้ป่วยหมายเลข 31 ซึ่งเป็นสตรีวัย 61 ปี ที่เชื่อว่าเป็นสาวกติดเชื้อคนแรกและแพร่ไวรัสในโบสถ์แทกู  เป็นไปได้ว่าเธอติดต่อสัมผัสสาวกผู้หญิงด้วยกัน เนื่องจากผู้หญิงกับผู้ชายจะนั่งแยกกันเวลาประกอบพิธีกรรมในโบสถ์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ