ข่าว

ทรัมป์มั่นใจสหรัฐฯ รับมือ โควิด-19 ได้หลังยอดติดเชื้อยังต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ส่งไม้ต่อให้รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ดูแลสถานการณ์ โควิด-19 ในอเมริกา หลังตัวเลขติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในประเทศยังอยู่ระดับต่ำ

 

              โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ขึ้นแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ที่กรุงวอชิงตัน ว่า สหรัฐฯ เตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าก่อนการระบาดจะทวีความรุนแรง โดยเฉพาะการดูแลเรื่องการตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อบริเวณพรมแดนสหรัฐฯ และมีบุคลากรที่พร้อมรับกับการระบาดของ โควิด-19 ในอนาคต ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันถือว่าสหรัฐฯ มีระดับการติดเชื้อในประเทศค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับหลายประเทศทั่วโลก

อ่านข่าว - ฮอกไกโดสั่งปิดโรงเรียนทั่วเกาะ โควิด-19 คร่ารายแรก

 

 

 

              ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังหยิบยกการวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอบกินส์ ที่ระบุว่า อเมริกายังคงครองอันดับ 1 ประเทศที่มีการรับมือกับการระบาดของ โควิด-19 ดีที่สุดในโลก ขณะที่ประเทศไทยก็ติด 1 ใน 10 อันดับประเทศที่พร้อมรับมือกับ โควิด-19 ในการศึกษานี้ด้วยเช่นกัน

              สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 อยู่ที่เกือบ 2,800 คน และติดเชื้อกว่า 81,000 คนทั่วโลก

              ในโอกาสนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ได้มอบภารกิจดูแลการระบาดของ โควิด-19 ในสหรัฐฯ ให้กับรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และว่า สหรัฐฯ พร้อมรับมือกับ โควิด-19 ในทุกด้าน ทั้งบุคลากรและงบประมาณของรัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ของบประมาณฉุกเฉิน 2,500 ล้านดอลลาร์ เพื่อการรับมือกับ โควิด-19 โดยเฉพาะ

 

 

 

--------------------

ที่มา : voathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ