ข่าว

ครึ่งร้อย ยอดติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่สิงคโปร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิงคโปร์เป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่มากที่สุดรองจากจีน ล่าสุดแตะ 50 


ทางการสิงคโปร์แถลงว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 3 ราย ในวันนี้ โดยสองในสามรายใหม่ ไม่เคยมีประวัติเดินทางไปจีน ส่วนคนที่สาม ทำงานที่ธนาคารดีบีเอส ที่ศูนย์การเงินมารีนา เบย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอให้พนักงานทำงานจากบ้านแทน 


การยืนยันผู้ติดเชื้อใหม่อีก 3 คน ทำให้ยอดติดเชื้อในสิงคโปร์เพิ่มเป็น 50 จำนวนนี้ หายป่วย 15 ยังอยู่รพ. 35  อาการหนัก 8 คน และนายกัน คิม ยอง รัฐมนตรีสาธารณสุข กล่าวว่า แม้คนไข้ส่วนใหญ่จะหายป่วย แต่บางคนอาจอาการรุนแรง และจำนวนหนึ่งอาจเสียชีวิตจากการติดเชื้อได้ในท้ายที่สุด ซึ่งเราจะต้องพร้อมรับกับสถานการณ์เลวร้ายที่สุด 


ศาสตราจารย์ เคนเนท มัก ผู้อำนวยการบริการการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวเสริมว่า เวลานี้ สิงคโปร์ติดตามผู้เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ 5 กลุ่มหลัก  ด้วยความช่วยเหลือของตำรวจ 


ด้าน ลอว์เรนซ์ หว่อง รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาแห่งชาติ ในฐานะประธานร่วมคณะทำงานเฉพาะกิจ กล่าวว่า มีประชาชนหลายคนถามว่า สถานการณ์ระบาดจะคลี่คลายไปในทางใดในระยะ 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า “เราไม่ทราบ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ และบอกไม่ได้จริงๆว่าจะดีขึ้นหรือเลวลง เรามีหลายสมมัติฐาน  สิ่งที่รู้ ณ ขณะนี้ คือไวรัสกำลังแพร่ในประชากรของเรา จึงเป็นเหคุผลให้เรายกระดับเตือนภัยเป็นสีส้ม”   


รัฐมนตรี กล่าวว่า ยังมีผู้ติดเชื้ออีกรายหลายที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับจีน ซึ่งรัฐบาลจะพยายามแยกกักโรคทุกกลุ่ม หรือ คลัสเตอร์ ทุกครั้งที่เห็นว่ากำลังก่อตัว แต่เพราะทางการพยายามเฝ้าระวังและตรวจเชื้อมากขึ้นนี้เอง จึงคาดได้ว่าจะต้องพบผู้ติดเชื้ออีกหลายรายในอีกไม่กี่วันหรือสัปดาห์ข้างหน้า 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ