ข่าว

ญี่ปุ่น 3 คนติดไวรัสโคโรน่าหลังอพยพจากอู่ฮั่นเที่ยวบินแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลญี่ปุ่นยืนยันพลเมืองชุดแรกที่อพยพกลับจากอู่ฮั่น ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 3 คน ยอดติดเชื้อเพิ่มเป็น 11



คัตสึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีสาธารณสุขญี่ปุ่น แถลงว่า  ชาวญี่ปุ่น 206 คนที่อพยพกลับจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหู่เป่ย ด้วยเครื่องบินเหมาลำเที่ยวบินแรกเมื่อเช้าวานนี้  มี 3 คนที่ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น   


นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะแห่งญี่ปุ่น กล่าวว่า ผู้ที่เดินทางกลับ 3 คน จะได้รับการดูแลในโรงพยาบาลพิเศษ 


ผู้ติดเชื้อใหม่ 3 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสใหม่ในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 11 รายแล้ว ในจำนวนนี้ 2 รายติดเชื้อโดยไม่เดินทางไปจีน โดยคนที่สอง เป็นมัคคุเทศก์ที่ทำงานอยู่บนรถบัสนักท่องเที่ยวคันเดียวกับคนขับรถ ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นคนแรกในญี่ปุ่นโดยไม่เคยเดินทางไปจีน 


“รายที่ 8 เป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อจากคนสู่คนรายที่สองในญี่ปุ่น เราอยู่ในสถานการณใหม่อย่างแท้จริง” รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าว 

 

รายงานระบุว่า  มัคคุเทศก์หญิงอายุ 40 ปีเศษ เป็นชาวต่างชาติ ป่วยเข้ารพ.ด้วยอาการปอดอักเสบ 23 มกราคม ส่วนคนขับรถบัสให้นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อจากคนสู่คนรายแรกในญี่ปุ่น สัมผัสกับ 22 คนทั้งในและนอกเมืองนาระหลังติดเชื้อ รวมถึงมัคคุเทศก์ นอกจากนี้ ยังมีชาวญี่ปุ่นอีก 13 คนที่มีอาการไข้และไอ หลังอพยพจากอู๋ฮั่น 

 

ญี่ปุ่นเตรียมอพยพพลเมืองเพิ่มอีก 210 คน ด้วยเที่ยวบินเหมาลำเที่ยวที่สองในวันนี้ และกำลังพิจารณาส่งเที่ยวบินที่สามไปรับอีก 200 คน สำหรับคนที่ประสงค์กลับบ้าน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ