ข่าว

นครบาล เร่งล่าตัวคนร้ายลอบยิง 'เสี่ยต้น' มีเบาะแสใบหน้าคนร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รองนพศิลป์' เรียกประชุมคลี่คลายคดีลอบยิง 'เสี่ยต้น' ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง พยานทุกปากให้การเป็นประโยชน์ ยืนยันตั้งแต่เกิดเหตุตำรวจไม่ทอดทิ้ง พร้อมเผยภาพใบหน้าคนร้าย ฝาก ปชช.พบเห็น ขอให้แจ้งเบาะแส

พล.ต.ต นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง และชุดทำคดี ประชุมความคืบหน้าลอบยิง นายพิชิต หรือ เสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 67 ต่อมาไม่ถึงสัปดาห์พบว่า นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านภรรยา ที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งญาติติดใจ เนื่องจากสภาพศพมีสีคล้ำผิดปกติ  

 

แต่คดีถูกลอบยิงในพื้นที่ สน.วังทองหลางนั้น มีภาพจากกล้องวงจรปิด พบชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถเสี่ยต้น รอดหวุดหวิด จากนั้นเดินทางไปแจ้งความพร้อมภรรยาและลูกสาวทันทีในวันนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายได้
คนร้ายลอบยิง

 

สำหรับภาพวงจรปิดดังกล่าว เป็นภาพเมื่อวันที่ 8 เม.ย.67 จับภาพ 2 คนร้ายขับรถจักรยานเข้ามาปั้มน้ำมัน ย่านซอยนวมินทร์ 92 โดยใช้เวลา 1 นาทีในการเติมน้ำมันและขับออกจากปั้มไปเวลา 23:23 น. ก่อนจะไปลงมือก่อเหตุยิงรถเสี่ยต้นและหลบหนีไปทางพระโขนง

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขับรถออกจากปั้มน้ำมัน

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขับรถออกจากปั้มน้ำมัน

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุว่า ข้อเท็จจริงของคนร้ายคดีพยายามฆ่า ตำรวจมีภาพวงจรปิดชัดเจนพอสมควรในการเป็นต้นทาง เพื่อไล่ล่าติดตามตัวคนร้าย จากตำหนิ รูปพรรณ เป็นสิ่งที่รวบรวมพยานหยักฐานทั้งหมด และขณะนี้ได้มอบกองบังคับการตำรวจนครบาล4 ตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนแล้ว 


   
ส่วนการทำงานของ สน.วังทองหลางได้สอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้อง ผู้ใกล้ชิดของผู้ตาย ไว้ส่วนหนึ่งแล้ว กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะใช้ทั้งพยานเอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคล พยานแวดล้อมมาประกอบกัน รวมถึงนำพยานหลักฐานความเกี่ยวเนื่องที่ สภ.ยางสีสุราชมาประกอบกันด้วย หากผู้ใดพบเห็นและรู้จักบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดหรือมีเบาะแส มีข้อมูล ตำรวจก็พร้อมรับข้อมูลทั้งหมด ยืนยันว่า คดีนี้ตั้งแต่วันเกิดเหตุ สน.วังทองหลางไม่ได้ทอดทิ้ง และมีการติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด แต่คนร้ายมีการปกปิดและปิดบังอำพรางที่ใส่หมวกกันน็อก แต่มีบางจังหวะที่เปิดหน้าบ้าง ทำให้ตำรวจรู้เบาะแส แต่ขอรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากที่สุด

พล.ต.ต นพศิลป์ พูลสวัสดิ์

ส่วนการสอบปากคำทุกปาก ถือว่ามีความเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง  ไม่ว่าจะให้การในฐานะใดก็ให้การเป็นประโยชน์กับตัวเขาเองอยู่แล้ว แต่ตำรวจก็ต้องพิสูจน์และตรวจสอบคำให้การทุกถ้อยคำทุกสถานที่ ทุกบุคคลที่กล่าวอ้างถึง ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง สำหรับมูลเหตุจูงใยโดยเฉพาะคดีพยายามฆ่า ของ สน.วังทองหลาง ที่มีมือปืน2ราย ขี่รถจักรยานยนต์มาประกบยิง ดังนั้นก็ต้องมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน และเป็นความขัดแย้งกันมาก่อน ระหว่างผู้ตายกับกลุ่มผู้ประกบยิง ซึ่งความขัดแย้งในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ตายเป็นนักธุรกิจ จึงมีทั้งประเด็นความขัดแย้งทางธุรกิจ และผู้ตาย มีข้อมูลว่าอารมณ์รุนแรง ก็ต้องดูว่าไปมีการทะเลาะเลาะแว้งกับใครหรือไม่ และเรื่องส่วนตัว ก็สอบทั้งหมด จะสืบสวนทุกประเด็น โดยชุดสืบสวนจะใช้พยานหลักฐานเป็นตัวนำในการออกหมายจับผู้ต้องหา

 

ส่วนนอกเหนือจากมือปืน2คน พบข้อมูลหรือเบาะแสของผู้บงการแล้วหรือไม่ พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานถึงตัวบงการทั้งหมด นอกจากนี้น้องสาวของผู้เสียชีวิต แจ้งว่ามีกลุ่มคนคอยติดตามที่คอนโด และโทรข่มขู่นั้น แม้ว่าพยานปากใดหรือผู้เกี่ยวข้อง มีการถูกข่มขู่หรือคุกคาม ก็ขอให้ติดต่อมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งตำรวจพร้อมจะส่งคนไปดูแลและคุ้มครองหากประชาชนเดือดร้อน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์

นครบาล เร่งล่าตัวคนร้ายลอบยิง \'เสี่ยต้น\' มีเบาะแสใบหน้าคนร้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ