ข่าว

เร่งล่าชายในคลิปยืนยิ้มร่ากับแม่เสือจากัวร์-ลูก 2 ตัวหลังรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ( คำเตือน : คลิปอาจมีภาพทำให้ไม่สบายใจ ) ตำรวจบราซิลเปิดสอบสวนหลังคลิปโผล่ ชายยืนยิ้มร่ากับเสือจากัวร์ 3 ตัว

 

( คลิป twitter@MarcioR_Silva ) 



คลิปที่เป็นไวรัลในบราซิล บันทึกจากกล้องโทรศัพท์ของสตรีไม่ปิดเผยชื่อคนหนึ่ง เธอหันกล้องไปที่ซากเสือจากัวร์ 3 ตัว ขณะพูดเหมือนกับชื่นชมยินดีกับความสำเร็จในการล่าและความกล้าหาญของพราน

 

จากคลิปยังเห็นว่าเธอยกอุ้งตีนกับหัวของเสือขึ้นมา แล้วแสดงความเห็นเรื่องเขี้ยวใหญ่ของมัน ก่อนหันกล้องไปที่ชายยืนยิ้มร่าอยู่ข้างรถกระบะ เธอเรียกชื่อเขาว่า Carrapicho ซึ่งน่าจะเป็นคนที่รับผิดชอบการตายของสัตว์หายากชนิดนี้ เข้าใจว่าเสือจากัวร์ทั้งสามตัวน่าจะถูกยิงด้วยปืนยาว จากระยะไกล 

 

Carrapicho  พูดว่า “ผมกลัวอยู่เหมือนกัน พวกมันอยู่แถวทะเลสาบโน่น พอมันเห็นผม ก็พากันวิ่งหนีและปีนขึ้นต้นไม้จ้องมาที่ผม สองตัวเป็นลูก ตัวใหญ่สุดเป็นแม่” 

 


ตำรวจคาดว่า เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในฟาร์มห่างไกลชานเมือง โคคาลินโญ รัฐมาโต กรอสโซ ทางตะวันตกค่อนไปทางภาคกลางของบราซิล  และเปิดฉากล่านายพรานเมื่อวันอังคาร ( 12 พ.ย.) 

 


วัลมอน เปไรรา หัวหน้าสำนักงานสวัสดิภาพสัตว์ กล่าวว่า นับจากได้รับแจ้งเรื่องคลิปจากชาวโซเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่ได้ออกหาเบาะแสทันที แต่เพราะความห่างไกลของพื้นที่ทำให้การระบุพิกัดจากคลิป เป็นเรื่องยากพอสมควร กระนั้น เจ้าหน้าที่พบฟาร์ม ห่างประมาณ 150 กม. จากใจกลางเมืองโคคาลินโญ และพบรถกระบะในคลิปจอดอยู่ในยุ้ง ภายในฟาร์ม บ่งว่า ที่นั่นนคือเกิดเหตุอาชญากรรม

 


แม้ชายในคลิปอ้างว่าซากเสือหายากเป็นฝีมือตนเอง แต่พนักงานสอบสวนเชื่อว่าน่าจะมีอีก 2 คนที่ช่วยด้วย ผู้ต้องสงสัยทั้งสามอยู่ระหว่างหลบหนี 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง 

ใครตาดี เสือดาวพรางตัวอยู่ตรงไหนในภาพนี้ 
สาวโดนตะปบหลังปีนแนวกั้นหวังถ่ายเซลฟี"เสือจากัวร์" 
หวั่นเสือจากัวร์โบลิเวียสูญพันธุ์-จีนฮิตซื้อเขี้ยว  
คนมุงแชะรูปเสือดาวนอนเจ็บ-ไม่กี่วินาทีวิ่งกันกระเจิง

 

เร่งล่าชายในคลิปยืนยิ้มร่ากับแม่เสือจากัวร์-ลูก 2 ตัวหลังรถ

pixabay

 


กองทุนเพื่อสัตว์ป่าโลก WWF ระบุว่า เสือจากัวร์ เป็นสัตว์ใกล้ถูกคุกคาม คงเหลือในโลกราว 1.7 แสนตัว แต่ในหลายพื้นที่ เสือจากัวร์ จัดเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธ์อย่างยิ่ง เชื่อว่าประชากรมีไม่ถึง 1.6 หมื่นตัวแล้วในละตินอเมริกา 

 

การล่าและฆ่าเสือจากัวร์ เป็นอาชญากรรมสิ่งแวดล้อมในบราซิล มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 5,00 เรียล ( 3.6 หมื่นบาท ) ยกเว้นพิสูจน์ได้ว่าเป็นการฆ่าเพื่อป้องกันตัวเอง 

 

 


 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ