ข่าว

จ่อโดนปรับ 2 แสนจงใจสปีดเหยียบแอ่งน้ำสาดใส่คนข้างทาง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขับรถเกเร เห็นแอ่งน้ำบนถนนหักแฉลบเหยียบให้น้ำกระเด็นใส่คนเดิน พลเมืองดีส่งคลิปให้ตำรวจ 



เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่อังกฤษ แสดงให้เห็นนาทีที่รถคันหนึ่ง แล่นเหยียบแอ่งน้ำขังบนถนน ทำให้น้ำกระเซ็นสาดใส่ผู้หญิงโชคร้ายที่เดินอยู่ข้างทางจนเปียกโชกโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว 

 

 

 

คนขับรถตามหลังคันที่ก่อเหตุ นำคลิปจากกล้องหน้ารถไปโพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก และทางเพจได้ส่งต่อไปให้ตำรวจแล้ว ซึ่งหากรู้ตัวเมื่อไหร่ และพบมีความผิดจริง ก็เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะถูกปรับเป็นเงิน 5,000 ปอนด์ ( ราว 1.96 แสนบาท ) 

 

เนื่องจากคลิปแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย คนขับรถขับมาปกติตอนแรก จู่ๆก็แฉลบออกไปทางขวา แล้วไม่ได้กลับมาเข้าเลนตามปกติ จงใจเร่งความเร็วตรงไปเหยียบแอ่งน้ำ คนเดินบนทางเท้าเคราะห์ร้ายไม่ได้ระวังตัว

 

 

 จ่อโดนปรับ 2 แสนจงใจสปีดเหยียบแอ่งน้ำสาดใส่คนข้างทาง 

( หลังเหยียบแอ่งน้ำ ก็กลับเข้าเลนเดิม ) 

 

 


 จากนั้น ดูเหมือนคนขับรถคันที่บันทึกคลิป ชะลอความเร็ว เพื่อเสนอให้ความช่วยเหลือสตรีที่อยู่ในสภาพเปียกโชก ท่าทางของเธอโกรธจัด

 


กฎหมายจราจรอังกฤษปี 2541  การขับรถทำให้น้ำกระเด็นใส่ผู้อื่นข้างทาง ถือเป็นการขับรถโดยประมาท 

 

ผู้ใดใช้ยวดยานบนถนนหรือในสถานที่สาธารณะโดยปราศจากความระมัดระวัง ใส่ใจ หรือโดยไม่คำนึงถึงผู้อื่นที่กำลังใช้ถนนหรือสถานที่เช่นกัน อาจถูกลงโทษปรับ 100 ปอนด์และตัด 3 แต้ม  แต่หากพบว่าเป็นการกระทำที่เกิดจากความเห็นแก่ตัว หุนหันพลันแล่น  หรืออยู่ในสภาพไม่พร้อม หากคดีไปถึงศาล อาจจะถูกปรับเพิ่มเป็น 5,000 ปอนด์ 

 

เพจเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิป แจ้งความคืบหน้าว่า ตำรวจได้ติดต่อไปยังคนขับแล้ว ส่วนตำรวจสแตฟฟอร์ดเชอร์ ก็ยืนยันว่า กำลังสอบสวนเหตุการณ์ในคลิปซึ่งเกิดเมื่อ 11 ตุลาคม 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ