ข่าว

เกือบเสียแขนหลังติดแบคทีเรียกินเนื้อจากร้านทำเล็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีในรัฐเทนเนสซี อ้างเกือบเสียแขน หลังไปทำเล็บแล้วติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ

 


เจน ชาร์ป สตรีในรัฐเทนเนสซี เปิดเผยว่า เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อตัดเนื้อส่วนหนึ่งที่มือขวา หลังติดเชื้อแบคเทีเรียกินเนื้อ 


เธออ้างว่า เริ่มมีอาการผิดปกติครั้งแรกราว 1 เดือนหลังจากไปทำเล็บที่ร้าน แจสซี เนล บาร์  เมืองน็อกซ์วิลล์ แล้วเกิดเป็นแผลบาดที่นิ้วโป้งมือขวา ตอนนั้น เธอไม่ได้สนใจนัก แค่ร้องอุทานด้วยความเจ็บ ก่อนกลับไปมองมือถือต่อ  

 

 

เกือบเสียแขนหลังติดแบคทีเรียกินเนื้อจากร้านทำเล็บ

 


ในคืนวันเดียวกัน เริ่มรู้สึกปวดที่นิ้วมือ และป่วยจนนอนไม่ได้ วันต่อมา เธอไปหมอที่โรงพยาบาล ซัมมิต เมดิคอล กรุ๊ป คิดว่าอาจเป็นไข้หวัดใหญ่ แต่ปรากฎว่าไม่ใช่ พยาบาลสังเกตเห็นแผลบนนิ้วโป้งเป็นจุดบวมใหญ่ จึงแนะนำให้สังเกตแผลว่าบวมขึ้นอีกหรือไม่ 

 


เธอมาพบแพทย์อีกครั้งในวันถัดไปเพราะแผลบวมขึ้นมาก   

 

 

เกือบเสียแขนหลังติดแบคทีเรียกินเนื้อจากร้านทำเล็บ

 


ดร.อูดิต เชาฮูรี แพทย์ที่รักษา กล่าวว่า คนไข้อาจถูกตัดนิ้วมือหรือแขน หากไม่ได้รับการวินิจฉัยและรักษาอย่างเหมาะสม ก่อนอธิบายต่อว่า แบคทีเรียกินเนื้อ หรือ  necrotizing fasciitis เข้าสู่ร่างกายได้ผ่านแผลเปิด เชื้อจะเข้าใต้ผิวหนังเข้าไปในเนื้อเยื่ออ่อน ก่อนเข้าสู้กระแสเลือด ผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำ มีแนวโน้มติดเชื้อมากกว่า ซึ่งเจนก็อยู่ในกลุ่มนี้  เพราะเธอมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน  

 

 

เกือบเสียแขนหลังติดแบคทีเรียกินเนื้อจากร้านทำเล็บ

( นิ้วหลังผ่าตัด) 


ขณะที่ ผู้จัดการร้านทำเล็บ แจสซี เนล บาร์ ยืนยันว่า ไม่กี่วันหลังมีรายงานว่าลูกค้าติดแบคทีเรียกินเนื้อ เจ้าหน้าที่ทางการได้เข้าตรวจสอบความสะอาดและผ่านมาตรฐาน นอกจากนี้ ทางร้านทำความสะอาดเครื่องมือตามระเบียบด้านสุขอนามัย   
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่ออเมริกันเสียชีวิต 48 ชม.หลังติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ

เด็กหญิงเท็กซัสเสียชีวิตหลังติดอะมีบากินสมองขณะว่ายน้ำ
-ลุยตรวจภูเก็ต3ปีไม่มีผู้ป่วยติดเชื้ออะมีบาตาม2ฝรั่งอ้าง
-อะมีบากินสมองคร่าชีวิตชายอเมริกันหลังลงว่ายในสวนน้ำ
-หมอเผยกินผัดไทยอาจติดเชื้อปรสิตได้หากไม่สะอาด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ