ข่าว

หมวก"อินเดียนาโจนส์"ถูกประมูลกว่า 16 ล้านบาท 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Prop Store คลังของที่ระลึกจากภาพยนตร์ดังในลอนดอน เปิดประมูลข้าวของประกอบฉากและเสื้อผ้าจากหนังและซีรีส์ดังกว่า 600 ชิ้น โดยหวังจะทำเงินได้มากเป็นประวัติการณ์


                    แต่ปิดประมูลวานนี้ ( 20 ก.ย.) อาจไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เมื่อปรากฎว่า ดาวเด่นของงานอย่างเสื้อแจ็คเก็ตหนังสีน้ำตาล ของฮัน โซโล จาก สตาร์วอส์ "The Empire Strikes Back" ขายไม่ออก ผู้จัดงานคาดว่าจะทำเงินได้ 1 ล้านปอนด์ และผู้ขายตั้งราคาขั้นต่ำไว้ที่ 5 แสนปอนด์  

 

หมวก"อินเดียนาโจนส์"ถูกประมูลกว่า 16 ล้านบาท 

 

                     แต่การแข่งประมูลหยุดไว้ที่ราคา 4.5 แสนปอนด์เท่านั้น กระนั้น มีผู้สนใจจำนวนหนึ่งสอบถามหลังการประมูล และอาจทำความตกลงกันได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 

 

หมวก"อินเดียนาโจนส์"ถูกประมูลกว่า 16 ล้านบาท 


                    ที่มาแรงเหนือความคาดหมายก็คือ หมวกฟีโดรา ที่ถูกทำให้ดูเก่า ก่อนแฮริสัน ฟอร์ด สวมใส่ถ่ายทำในหนัง อินเดียนา โจนส์ ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 1 "Raiders of the Lost Ark" เคาะที่ราคา 3.2 แสนปอนด์ รวมค่าธรรมเนียมที่ผู้ซื้อต้องจ่ายให้กับผู้จัดประมูลด้วย รวมเป็น 393,600 ปอนด์ (ประมาณ 16.8 ล้านนบาท ) หมวกใบนี้ได้ชื่อเป็นหมวกที่จดจำกันได้มากที่สุด นับจากหมวกดำของ ชาลี แชปลิน มีลายเซ็นของนักแสดงนำอย่างฟอร์ด อยู่ด้านใน 

 

 


                    โฮเวอร์บอร์ด สีชมพูสดใสแซมเขียว ลอยได้ ในตำนานหนังไซไฟ Back to the Future นำแสดงโดยไมเคิล เจฟอกซ์ เคาะประมูลที่ 3 หมื่นปอนด์ ต่ำกว่าที่คาดหวังไว้อีกเช่นกัน 

                   นอกจากนี้ ยังมีข้าวของจากหนังดังอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เจมส์ บอนด์  เดอะกอดฟาเทอร์ แฮรีพ็อตเทอร์ แบตแมน เอเลียนส สตาร์เทรก  ตลอดจนชุดแปลกๆของจอห์นนี เดป ในหนังแฟนตาซี เอ็ดเวิร์ด ซิสเซอร์แฮนดส์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ