ข่าว

ตกอีก!! บินขับไล่ เอฟ-16 ตกใกล้ลาสเวกัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอฟ-16"กองทัพอากาศสหรัฐ ตกใกล้ลาสเวกัสระหว่างฝึก ไม่ยืนยันอาการนักบิน


                    กองทัพอากาศสหรัฐ ออกแถลงการณ์ว่า เครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 สังกัดฐานทัพอากาศเนลลิส รัฐเนวาดา ประเหตุตกเมื่อเวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างการฝึกบินตามปกติ ที่สนามฝึกและทดสอบเนวาดา ใกล้กับฐานทัพอากาศเนลลิส ชานนครลาสเวกัส ขณะนี้ยังไม่ทราบอาการที่แน่ชัดของนักบิน 

 

 


                    เมื่อวันอังคาร  เฮลิคอปเตอร์ซูเปอร์ สตอลเลียน CH-53E ของนาวิกโยธิน เพิ่งประสบเหตุตกระหว่างฝึก ใกล้ชายแดนติดเม็กซิโก ในแคลิฟอร์เนีย ลูกเรือเสียชีวิต 4 นาย 


                    วันเดียวกัน ที่จีบูติ ในแอฟริกาตะวันออก  เครื่องบิน แฮร์ริเออร์  AV-8B ของนาวิกโยธินสหรัฐ ประสบเหตุตกหลังจากทะยานขึ้น นักบินดีดตัวออกมาได้ ขณะนี้อาการทรงตัว 


                    นายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เสนอแผนงบประมาณในวงเงินสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว ที่หวังจะช่วยปลดล็อกการลงทุนหลายด้านที่ต้องหยุดชะงักเป็นเวลาหลายปี รวมถึงภารกิจตึงตัวของกองทัพเรือในต่างประเทศ และกองทัพอากาศ ที่เผชิญกับนักบินลาออกไปทำงานกับภาคเอกชนที่ค่าตอบแทนสูงกว่า 

 

 


                    แมค ทอร์นเบอร์รี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัฐเท็กซัสจากรีพับลิพัน ประธานคณะกรรมาธิการทหาร กล่าวว่า เขาไม่อยากเห็นรัฐบาลทรัมป์ "ปล้น"งบประมาณกระทรวงกลาโหมที่จำเป็นต้องใช้แก้ปัญหาเครื่องบินทหาร ไปเสริมงบใช้จ่ายด้านความปลอดภัยชายแดน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ