ข่าว

"เด่น 9 แสน"ยังเกินอื้อ แต่มั่นใจรีดผ่านฉลุย ลั่นมี50ล.แขวนนวม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกชาวไทยหยันฝีมือ ไดกิ คาเมดะ เชื่อผ่านฉลุยแน่ แถมมองข้ามช็อตชกล้มแชมป์กับพี่ชาย "โกกิ" เรียบร้อย พร้อมวางเป้าเก็บเงินได้ครบ 50 ล้านบาทแขวนนวมแน่นอน ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวที่เกินอื้อ 3.5 ปอนด์ เจ้าตัวยังใจดีสู้เสือ ม



 ความเคลื่อนไหวของการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สมาคมมวยโลก ระหว่าง "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม เจ้าของเข็มขัดชาวไทย กับ ไดกิ คาเมดะ คู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ช่อง 3 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 18.20 น.
 ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช่วงเช้าแชมป์โลกชาวไทยยังคงซ้อมเบาๆ เรียกเหงื่อตามปกติ ที่บริเวณสวนสาธารณะหลังโรงแรมที่พัก โดยสภาพอากาศดีขึ้นไม่หนาวเย็นเหมือนวันแรก จากนั้นช่วงเย็นคณะแชมป์โลกนำโดย ภูมิ โอซาก้า เดินทางไปซ้อมที่ค่ายชินเซไก เป็นเวลา 1 ชั่วโมงกว่า เริ่มจากกระโดดเชือกครึ่งชั่วโมง ต่อด้วยลงนวมกับ สวัสดี วรสิงห์ เทรนเนอร์คู่ใจอีก 4 ยก และเล่นกล้ามท้อง 100 ครั้ง หลังจากนั้นขึ้นทดสอบน้ำหนัก ปรากฏว่าชั่งได้ 115.5 ปอนด์ ยังเกินพิกัดอยู่อีก 3.5 ปอนด์ ซึ่งสร้างความหนักใจให้ทีมงานอย่างมาก
 จากนั้น แวฮามะ กล่าวว่า ช่วงเวลาที่เหลือคงต้องเร่งลดน้ำหนักเพื่อให้ได้ตามพิกัด ซึ่งครั้งนี้ยอมรับว่าการลดน้ำหนักไม่เป็นดั่งที่ตั้งใจไว้ เพราะในความเป็นจริงแล้วช่วงนี้น้ำหนักต้องเหลือประมาณ 114 ปอนด์ หรืออย่างมากที่สุดต้องไม่เกิน 115 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม แม้น้ำหนักจะยังเกินแต่เชื่อว่าเวลาที่เหลือจะเพียงพอต่อการฝึกซ้อมและลดน้ำหนักแน่นอน อีกทั้งครั้งนี้มีการฟิตซ้อมและสภาพร่างกายดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
 "ในส่วนตัวผมมองข้ามไฟท์ผมกับ ไดกิ คาเมดะ ไปแล้ว เพราะคิดว่าจะต้องเป็นฝ่ายตอกย้ำชัยชนะได้อีกครั้งแน่นอน โดยตอนนี้กำลังมองถึงการชกล้มแชมป์กับ โกกิ คาเมดะ พี่ชายของ ไดกิ แล้ว เพื่อที่จะล้างคอกตระกูลคาเมดะให้หมดสิ้นไปเลย โดยตอนนี้ตั้งเป้าขอเก็บเงินให้ได้สัก 50 ล้านบาทแล้วค่อยแขวนนวม" แชมป์โลกชาวไทยกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ