ข่าว

เปิดตลาดเช้านี้"เงินบาท'แข็งค่า' ที่ 32.15 บาทต่อดอลลาร์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตลาดเช้านี้"เงินบาท'แข็งค่า' ที่ 32.15 บาทต่อดอลลาร์ 

            ตลาดการเงินทั่วโลกยังผันผวน แม้หุ้นส่วนใหญ่ปรับบวกขึ้นแรง ฝั่งตลาดการเงินกลับมาเปิดรับความเสี่ยง แต่ฝั่งเงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าจากสภาพคล่องต่ำ แม้ตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยงก็ตาม

 

           นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยตลาดการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS)  เผย ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้อยู่ที่ที่ระดับ 32.15 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 32.32 บาทต่อดอลลาร์ กรอบเงินบาทวันนี้ 32.05-32.35 บาทต่อดอลลาร์

          โดยในช่วงคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินทั่วโลกยังคงผันผวน แม้หุ้นส่วนใหญ่จะปรับตัวบวกแรงเช่น S&P500 ที่ปิดสูงถึง6.00% พร้อมกับ Euro Stoxx 50 ที่ปรับตัวขึ้น 3.27% แต่ก็ถือเป็นการรีบาวด์จาก การปรับตัวลงแรงในวันจันทร์

          ฝั่งตลาดตราสารหนี้ ดูจะน่ากังวลที่สุดเนื่องจากนโยบายแก้วิกฤติเริ่มเอียงมาทางฝั่งการคลังที่อาจทำให้ปริมาณบอนด์ในระบบพุ่งสูงขึ้น โดยล่าสุดบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นถึง 30bps มาอยู่ที่ระดับ 1.02% พร้อมกันกับที่บอนด์ยีลด์ทั่วทั้งยุโรปที่ต่างปรับตัวขึ้น 3-80bps โดยยีลด์เยอรมันอายุ 10ปี ที่ให้ผลตอบแทนต่ำสุดในยุโรป ก็ปรับตัวขึ้นมาถึง -0.44% แล้ว และบอนด์ยีลด์กรีซก็ขยับให้ผลตอบแทนถึง 3.5% แล้วในตอนนี้ 

        ส่วนในฝั่งของตลาดเงินหลังจากที่ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อวันคืนก่อน ในเช้าวันนี้เริ่มอ่อนค่าลงและเห็นการปรับตัวขึ้นของสกุลเงินเอเชียและราคาทองคำจากภาพรวมตลาดที่เปิดรับความเสี่ยงบ้าง ซึ่งน่าจะเป็นบวกกับการลงทุนและเงินบาท

     

        อย่างไรก็ดี เชื่อว่าเงินบาทยังคงมีความอ่อนไหวกับตลาดที่ผันผวนเนื่องจากมีสภาพคล่องต่ำ เช่นในวันก่อนเมื่อมีแรงขายของนักลงทุนต่างชาติในหุ้นและบอนด์ ก็อ่อนค่าลงเร็วทันที และถ้าในระยะสั้นตลาดยังคงปรับตัวลง และความต้องการสภาพคล่องในรูปดอลลาร์ยังสูง ก็อาจเห็นเงินบาทอ่อนค่าแตะ 33.00 บาทได้ในช่วงหนึ่งถึงสองสัปดาห์ข้างหน้า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ