ข่าว

มติ 5:0 'อรรถพล' นั่งซีอีโอ ปตท.คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหล่งข่าวระบุ บอร์ด ปตท.มีมติ แต่งตั้ง 'อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์' นั่งตำแหน่ง ซีอีโอ คนที่ 10 โดยกรรมการสรรหา มติเอกฉันท์ 5:0

 


           วันที่ 19 ธ.ค. 2562 แหล่งข่าวรายงานว่า คณะกรรมบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ที่มีนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย เป็นประธาน มีมติ แต่งตั้ง นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. ดำรงตำแหน่งซีอีโอ คนใหม่

 

 

            ต่อจาก นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คนปัจจุบัน

 

            ทั้งนี้ มติบอร์ด ปตท.เป็นไปตามที่คณะกรรมการสรรหาซีอีโอ ที่มีนายดอน วสันตพฤกษ์ เป็นประธาน ได้เชิญผู้สมัครทั้ง 6 คน มาแสดงวิสัยทัศน์ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกรรมการสรรหา ทั้ง 5 ท่านลงมติเป็นเอกฉันท์ ลงคะแนนให้ นายอรรถพล มีความเหมาะสม มีความสามารถ และยังถือเป็นลูกหม้อ ปตท.มานาน

 

            สำหรับ ประวัติ นายอรรถพล ปัจจุบันอายุ 54 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งลูกหม้อของ ปตท. ที่อยู่ใต้ชายคาอาณาจักรนี้มานานถึง 30 ปี ผ่านงานมาแล้วมากกว่า 17 ตำแหน่ง

 

            ตำแหน่งล่าสุด คือ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. ทำหน้าที่กำกับดูแล และกำหนดทิศทางให้กับกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายของกลุ่ม ปตท. ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น ธุรกิจน้ำมันและการค้าปลีก และกำกับดูแลบริษัท Flagship ของกลุ่ม ปตท. ถึง 4 บริษัท คือ IRPC, THAIOIL, GC และ PTTOR (ควบกับตำแหน่งประธานบริษัทด้วย) ซึ่งธุรกิจขั้นปลายเป็นกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับกลุ่ม ปตท. ถึง 80% ของรายได้ทั้งหมด (รายได้กลุ่ม ปตท. 2.1 ล้านล้านบาทต่อปี)

 

         ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา นายอรรถพลได้บริหารโครงการขนาดใหญ่ โครงการท่อส่งก๊าซฯ เส้นที่ 4 ความยาว 300 กม. มูลค่า 40,000 ล้านบาท และบริหารวิกฤติระหว่างการก่อสร้างได้สำเร็จ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ