ข่าว

ติวเข้มผู้ประกอบการสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสปท.ติวเข้มผู้ประกอบการ ตระหนักถึงความปลอดภัย-อาชีวอนามัยในที่ทำงาน สร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกัน ยกระดับแรงงาน 4.0

 

 

              7 ก.ย.62-พล.อ.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง ประธานคณะกรรมการบริหารสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) กล่าว ว่า “ฟันเฟืองที่สำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ Thailand 4.0 คือ “แรงงาน” การยกระดับแรงงานให้มีความพร้อมขับเคลื่อนประเทศด้วยการสร้างระบบการเรียนรู้ ฝึกคนให้มีคุณภาพ มีความตระหนักรู้ที่จะดูแลตนเอง ครอบครัว และสังคมให้มีความมั่นคงปลอดภัย ร่วมกันสร้างสรรค์วัฒนธรรมเชิงป้องกัน วางมาตรฐานเพื่อเป็นตัวควบคุมคุณภาพและเป็นตัวกำหนดว่าอะไรคือสิ่งที่ดีกว่า ปลอดภัยกว่า และมั่นคงกว่า และทำให้ประเทศก้าวข้ามไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูง ประชากรมีคุณภาพชีวิตที่ดี สังคมทุกระดับมีความเข้มแข็งพร้อมเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนอย่างแน่นอน 
 

 

 

       ติวเข้มผู้ประกอบการสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกัน

 

              ทั้งนี้ สสปท. ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีบทบาทในการส่งเสริมพัฒนาองค์ความรู้ มาตรฐาน และนวัตกรรม เพื่อการป้องกันแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัยจากการทำงาน จะทำหน้าที่ภายใต้แนวทางประชารัฐร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องความปลอดภัย และอาชีวอนามัย ให้เกิดแก่คนทำงานในทุกภูมิภาค จนเกิดเป็นวัฒนธรรมความปลอดภัยในสังคม”

 

     ติวเข้มผู้ประกอบการสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกัน


              การจัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคใต้ จังหวัดสงขลา ประจำปี 2562 เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติ ซึ่งมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปีและเป็นภารกิจที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่งมอบให้สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) เป็นผู้ดำเนินการภายใต้ชื่องาน “ ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยแห่งชาติ (Thailand Safe@Work)” ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา 

 

ติวเข้มผู้ประกอบการสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกัน


              โดยสสปท.ได้รับความร่วมมือจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงาน เขต 8 จังหวัดสุราษฏร์ธานี เขต 9 จังหวัดสงขลา เครือข่ายของชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดสัมมนาวิชาการ ซึ่งเน้นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคโนโลยี ด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย เพื่อการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบาย Safety Thailand และสร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยเชิงป้องกัน การจัดแสดงนิทรรศการ นวัตกรรมด้านความปลอภัย

 

ติวเข้มผู้ประกอบการสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกัน

 

ติวเข้มผู้ประกอบการสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกัน

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ