ข่าว

เวลาพิสูจน์ความกล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันสุดท้ายของข้าราชการเมื่ออายุครบ 60 ปี คือ 30 กันยายน ใครเกิดช้าไปเพียง 1 วันยังมีสิทธิ์อยู่ต่อได้อีกปี ดังนั้นพวกที่ต้องอำลาตำแหน่งคงได้แต่มองเพื่อนๆ ซึ่งอายุอ่อนกว่าไม่กี่วัน รวมทั้งพวกโกงอายุ หรือมีวัน เดือน ปี เกิดไม่ชัดเจน

 พวกได้ตำแหน่งใหม่ ใหญ่โตกว่าเดิม มีโอกาสยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ ย่อมดีใจกับความก้าวหน้า พวกที่เจ้านายและระบบราชการมองไม่เห็นคุณค่า ขาดเส้นสาย เงินทองสำหรับเปิดทางสู่เก้าอี้ตัวใหม่ คงต้องยอมรับสภาพ เมื่อระบบเป็นเช่นนี้มานาน

 แล้วนายกฯ มาร์ค จะเผชิญปัญหา อุปสรรคต่างๆ ด้วยความกล้าหาญหรือไม่ หลังจากนั่งเก้าอี้เบอร์ 1 มานาน 9 เดือน ผ่านการถูกรุมเล่นงาน 2 ครั้งหวิดม้วย

 ด่านสำคัญ พิสูจน์ความขลังของตำแหน่ง บารมีการเป็นผู้นำ และศักยภาพสำหรับการนำพาบ้านเมืองต่อไป คือการฝ่าด่านโหดคือ ตำแหน่ง ผบ.ตร. คนใหม่

 พล.ต.อ.พัชรวาท เกษียณอายุวันนี้ไม่อยู่ในตำแหน่งสูงสุดของสถาบันตำรวจ และแตกต่างจากคนก่อนหน้านี้ ซึ่งใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุข ทรัพย์สินเงินทองสะสมไว้ใช้จ่ายในวัยชรา แต่ “เสี่ยป๊อด” ต้องเผชิญกับคดีความต่างๆ ในสภาพเป็นผู้ถูกกล่าวหา และเป็นโจทก์ฟ้องคนอื่นๆ โดยเฉพาะสื่อคู่ปรับ เครือผู้จัดการ

 คงเป็นชีวิตไม่โสภานัก คดีอาญาสาหัสเพียงใด คนเป็นตำรวจย่อมรู้ดีแก่ใจ!

 นายกฯ มาร์คยังต้องเผชิญแรงกดดันจากพรรคร่วมรัฐบาลซึ่งต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็วเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พวกตัวเอง ประชาชนไม่ได้อะไรด้วย ยังดีที่มีกลุ่มอื่นๆ คัดค้าน ไม่ให้นักการเมืองทำอะไรตามใจ ไม่เห็นหัวประชาชน

 การเป็นผู้นำ ซึ่งต้องได้รับการยอมรับจากประชาชน มาถึงบทพิสูจน์สำคัญ ในประเด็นความสามารถในการคุมลูกพรรค และรัฐมนตรีต่างพรรค ซึ่งแข็งขืนหลายครั้ง ทำให้นายกฯ มาร์คถูกมองว่าเป็นตัวแทน หุ่นเชิด หรือต้องหงอพวกขาใหญ่ในพรรค

 ทุกวันนี้ถูกฝ่ายค้านหยามหยัน คนหนีคุกอยู่ดูไบยังหมิ่นฝีมือในการจัดการบริหารบ้านเมือง ดังนั้นแรงกดดันรอบทิศทางต้องทำให้นายกฯ มาร์ครีบแสดงฝีมือ

 ถ้ายังคิดยื้ออยู่ต่อไปวันๆ ย่อมเสี่ยงต่อการเสื่อมศรัทธาของประชาชนซึ่งยังเอาใจช่วย ถูกมองว่าเป็นกันชนสำหรับการคุกคามโดยกลุ่มอำนาจ และมวลชนคนเสื้อแดง ซึ่งกำลังจ้องดิสเครดิตทุกโอกาส รวมทั้งเสียงขู่ให้ลาออก ยุบสภา จัดการเลือกตั้งใหม่

 เดือนตุลาคม มีวาระสำคัญ นั่นคือการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ความล้มเหลวรอบ 2 เหมือนในพัทยา คงเป็นฟางเส้นสุดท้าย สภาพปัจจุบันต้องบอกได้ว่านายกฯ มาร์คเหมือนว่ายน้ำในดงฉลามร้ายกระหายเลือด

 หมดแรง สิ้นท่า ต้องเป็นเหยื่อการเมืองน้ำเน่า บ้านเมืองอยู่ในชะตากรรมมืดมน

 การแสดงความเป็นผู้นำด้วยความกล้าหาญ ตั้งอยู่บนความถูกต้องและคุณธรรม ทำงานเพื่อผลประโยชน์ของชาติแท้จริง ประชาชนจะเป็นเกราะคุ้มกันภัยให้ แต่ถ้ายังหวาดหวั่นไม่กล้าตัดสินใจ ปล่อยให้ปัญหาคุกคามสถานภาพ ประชาชนย่อมเบื่อหน่าย

 ถ้าไม่ช่วยตัวเอง มุ่งทำงานให้สมกับตำแหน่ง หน้าที่ ความไว้วางใจของประชาชน แล้วจะหวังให้ใครช่วย เพราะคนในพรรคเดียวกันยังเป็นหอกข้างแคร่นิ! อิอิอิ!!!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ