ข่าว

'แมร์เคิล'สตรีทรงอิทธิพลสุดโลกปีที่8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิตยสารฟอร์บส์จัดอันดับสตรีทรงอิทธิพลมากสุด ปี 2014 โดยผู้นำหญิงเหล็กแห่งเยอรมนี ครองอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน - 9 ปีที่ผ่านมารั้งที่ 1 แปดครั้ง

 
                           29 พ.ค. 57  นิตยสารฟอร์บส์ เผยผลการจัดอันดับเมื่อวันพุธ โดยระบุว่า นางแองเกล่า แมร์เคิล ได้รับเลือกเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก 8 ครั้ง ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา โดยติดอันดับ 1 ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2549 เพียงหนึ่งปีหลังได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี และครองอันดับ 1 เรื่อยมา ยกเว้นปี 2553 ที่เธอตกลงไปอยู่อันดับ 4 แล้วกลับมาครองตำแหน่งอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ในปีนี้ 
 
                           ฟอร์บส์ ยกย่องแมร์เคิล วัย 59 ปี ว่าเป็นสถาปนิกของสหภาพยุโรปที่มีสมาชิก 28 ชาติที่สามารถเบียดนักการเมืองชายในเยอรมนีขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ 
 
                           ส่วนสตรีที่ทรงอิทธิพลอันดับ 2 คือ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ที่เพิ่งดำรงตำแหน่งเป็นปีแรก /// อันดับ 3 นางเมลินดา เกตส์ ภรรยาของนายบิล เกตส์ อภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของอเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์
 
                           อันดับ 4 นางดิลมา รูสเซฟ ผู้นำหญิงแห่งแดนแซมบ้า บราซิล /// อันดับ 5 นางคริสตีน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF /// อันดับ 6 นางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขที่ 1 ภรรยาของนายบิล คลินตัน /// อันดับ 7 นางแมร์รี่ บารา ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์
 
                           อันดับ 8 นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ /// อันดับ 9 นางเชอรีล แซนด์เบิร์ก ซีอีโอ บริษัทเฟซบุ๊ก และอันดับ 10 นางเวอร์จิเนีย โรเมตตี ซีอีโอ บริษัท ไอบีเอ็ม
 
 
 
 
 
--------------------------
 
(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : BLOOMBERG)
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ