ข่าว

'แก๊งตบทรัพย์' งานงอก 'บิ๊กเต่า' เดินหน้าสอบปมขู่รีดเงิน โครงการกำไล EM ปี65

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเต่า" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เข้าพบ อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ขอข้อมูลกรณี "แก๊งตบทรัพย์" โครงการ กำไล EM ปี 2565 พบพฤติการณ์ใกล้เคียงคดี อธิบดีกรมการข้าว

7 ก.พ. 2567  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รองผบช.ก.) เปิดเผยภายหลัง เข้าพบนายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี อดีตเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีเคยตกเป็นเหยื่อผู้ต้องหาแก๊งตบทรัพย์  รีดทรัพย์กรณี โครงการกำไล EM เมื่อปี 2565 หลังพบพยานหลักฐานสำคัญ มีพฤติการณ์ใกล้เคียงคดีอธิบดีกรมการข้าว หวังเปิดคดีใหม่เอาผิดเพิ่ม

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เข้าพบ อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ขอข้อมูลปมตบทรัพย์ กำไลEM

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ  เผยว่า วันนี้ได้รับการประสานมาจาก นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ว่า อยากจะช่วยเหลือในการทำงานคดี ตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าวของตำรวจบก.ปปป. ในประเด็นการขยายผลวงนักร้อง ซึ่งจากการพูดคุยเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก และตรงต่อข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอยู่ ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมหลักฐานและประสานงานกับทาง ป.ป.ช เพื่อดำเนินการต่อ 

 


ส่วนหน่วยงานราชการที่ถูกรังแกหรือ ประสบเจอปัญหาอย่างกรณีการ ตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าวและไม่ได้รับความเป็นธรรม สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้เพื่อที่จะกำจัดเหลือบไรคือ ต้องร่วมมือกับตำรวจ โดย นายกองตรีธนกฤต มองเห็นในความไม่ยุติธรรมในเรื่องดังกล่าว จึงขอให้ข้อมูลการขยายผลในคดี ซึ่งหลังจากนี้อาจจะต้องเชิญ นายกองตรีธนกฤต ไปสอบปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยานอย่างเป็นทางการในภายหลัง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยิ่งสาวยิ่งเจอ ปูดอีกแก๊งตบทรัพย์ ประมูลกำไล EM

'บิ๊กเต่า' จ่อหมายจับเพิ่มแก๊ง 'ตบทรัพย์' ชี้ไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ไม่ส่งผลต่อคดี

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เข้าพบ อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม ขอข้อมูลปมตบทรัพย์ กำไลEM

 

 

ด้าน นายกองตรีธนกฤต เผยว่า การร้องเรียนเรื่องต่างๆที่หน้าศูนย์ร้องเรียนทำเนียบรัฐบาล หลังจากนี้ต้องฝากไปถึงวงการนักร้อง ต้องพิจารณาให้รอบคอบและมีข้อมูลที่เพียงพอต่อการเข้ามาร้องเรียนที่แห่งนี้ ซึ่งตนได้ประสบด้วยตนเองมีข้อมูลและไทม์ไลน์ที่ชัดเจน วันนี้จึงได้นำข้อมูลดังกล่าวมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ที่เหลือคงเป็นการให้ข้อมูลช่วยเหลือในด้านคดีกับตำรวจ 

 

ซึ่งหลังจากนี้โดยหวังว่าจะมีมาตรการหรือข้อกฎหมายในการร้องเรียนเรื่องต่างๆเข้ามาควบคุม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบผู้ต้องหา ตบทรัพย์ อีก และไม่ให้เป็นการร้องเรียนกันไปมาโดยไม่มีที่สิ้นสุด อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นบทเรียนกับนักร้องทั้งหลาย และเพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติ

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ตอนนี้ท่านยังเป็นเลขานุการกระทรวงยุติธรรมอยู่นั้น ขบวนการนักร้องได้เดินทางเข้าไปพบและมีพฤติการณ์อย่างไร กองตรีธนกิจ เผยว่า ในวันดังกล่าว คนในขบวนการได้เดินเข้ามาพูดคุยและแนะนำตัว อย่างปกติ เพราะประตูห้องร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรมไม่เคยปิดอยู่แล้ว ก่อนที่ขบวนการนักร้องจะ เข้าเรื่องในการ ตบทรัพย์ ส่วนรายละเอียด ไม่สามารถให้ลึกไปกว่านี้ได้ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ บก.ปปป.ในการดำเนินการขยายผลต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ