ข่าว

เจอตัวแล้ว 'ตม.' เชิญ 'สาวจีน' ให้ปากคำปมคอนเทนต์ซอยนานา จ่อขึ้นแบล็คลิสต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบ "สตม." เชิญสาวจีน ให้ปากคำปมคอนเทนต์นุ่งสั้น แฉซอยนานา แหล่งอันตรายของผู้หญิง เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาทำลายภาพลักษณ์ไทยเสียหาย โอ้ละพ่อ..!พบ ใช้แผ่นดินไทยเปิดบ้านหรูไลฟ์สดขายของออนไลน์ ดำเนินคดีเป็นคนต่างด้าวทำงานไม่ได้รับ เตรียมขึ้นสถานะแบล็คลิสต์

8 ธ.ค. 2566 จากกรณี คลิป สาวจีน  ทำคอนเทนต์ เดินทางเที่ยวย่านซอยนานา ถ.สุขุมวิท และแสดงความเห็นในลักษณะว่าซอยนานา เป็นสถานที่อันตรายของผู้หญิง โดยคลิปได้โพสต์และเผยแพร่อยู่ในแอป TikTok ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย เหตุเกิดพื้นที่ สน.ลุมพินี 

 

 

เพจ ลุยจีน เผยคลิปสาวจีนทำคอนเทนต์ ระบุ ซอยนานา อันตรายสำหรับผู้หญิง

 

 

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.)  สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม.เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

เพจ ลุยจีน เผย สาวจีนทำคอนเทนต์ โพสต์ ซอยนานา อันตรายสำหรับผู้หญิง

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า สาวจีน คนดังกล่าวคือ คือ น.ส.หวาง จือ ยู  สัญชาติจีน เดินเข้าประเทศไทยด้วยวีซ่าประเภท Thai Privilege Card จึงได้เชิญตัวมาซักถามปากคำ

 

 

ตม.เชิญสาวจีน ให้ปากคำ ทำคอนเทนต์ นุ่งสั้น เดินซอยนานา ระบุเป็นสถานที่อันตราย

 

 

โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนทำคลิปจริง แต่ไม่ได้มีเจตนา ให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดยเพียงแต่ต้องการประชาสัมพันธ์ให้คนต่างชาติรู้ว่าสถานที่ไหนผู้หญิงไปคนเดียวควรจะระวังตัว

 

 

 

รวมเคส 'เที่ยวแบบ VVIP' ไทยดังกระฉ่อน บริการประทับใจ สะท้อนปราบโกงล้มเหลว

 
ไฮโซสุด 'สาวจีน' รีวิวเข้า 'ประเทศไทย' ไม่ต้องเดิน ไม่มีต่อคิว ฟีลราชนิกุล

 

ตม.เชิญสาวจีน ให้ปากคำ ทำคอนเทนต์ นุ่งสั้น เดินซอยนานา ระบุเป็นสถานที่อันตราย

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.หวาง มีการไลฟ์สดขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งเข้าข่ายการทำงานของคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ  แต่ทางน.ส.หวาง ให้การปฏิเสธ แต่แนวทางการสืบสวนพบว่ามีการขายของออนไลน์จริงจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.หวาง ทราบว่าเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต 

 

 

ตม.เชิญสาวจีน ให้ปากคำ ทำคอนเทนต์ นุ่งสั้น เดินซอยนานา ระบุเป็นสถานที่อันตราย

 

 

ฝ่ายสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและเสร็จทางคดีก็จะเข้าสู่ ขึ้นบัญชีคนต้องห้าม  หรือ แบล็คลิสต์ ตามกฎหมายต่อไป 

 

ทั้งนี้ สตม.ฝากเตือนมายังชาวต่างชาติที่เข้ามาสร้างคอนเทนต์ ในประเทศไทย โดยพยายามให้เกิดประเด็นเชิงลบซึ่งไม่เป็นความจริง และเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีเจตนาแฝงเพื่อสร้างกระแสเรียกยอดไลค์ในโซเชียล อาจเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีตามความผิดที่เกี่ยวข้อง และขึ้นบัญชีคนต้องห้ามได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ