เด่นโซเชียล

รวมเคส 'เที่ยวแบบ VVIP' ไทยดังกระฉ่อน บริการประทับใจ สะท้อนปราบโกงล้มเหลว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมเคส 'เที่ยวแบบ VVIP' ไทยดังกระฉ่อนโลก บริการสุดประทับใจ มีรถนำขบวน-พาลัดคิวเข้าเมือง สะท้อนปราบโกงล้มเหลว

จากที่มีคลิปใน TikTok เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 ซึ่งเป็นคลิป สารวัตรทหาร จำนวน 6 นาย ไปตั้งแถวกับนางรำ เพื่อรอรับ นักท่องเที่ยวจีน บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี มองแล้วดูเป็นแขก VVIP

 

พร้อมมีข้อความเป็นภาษาจีน แปลว่า เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพ ล่าสุดชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้มากมาย วันนี้ทางคมชัดลึก พอย้อนเคส "เที่ยวแบบ VVIP" ที่สร้างชื่อเสียงกระฉ่อนให้ประเทศไทย และสะท้อนภาพการปราบโกงที่ล้มเหลว

 

เที่ยว

 

วันที่ 20 ม.ค. 2566 สาวจีนรายหนึ่งอัดคลิปรีวิว "เที่ยวแบบ VVIP" ขณะมาเที่ยวประเทศไทย ลงในแอปฯ Douyin โดยเล่าเธอเล่าว่า เธอกับแม่อยากพัทยาไม่กี่วัน จากนั้นตอนที่กำลังจองรถมารับ คนที่จัดการก็ถามว่า ต้องการให้รถตำรวจมารับไหม ตอนแรกเธอก็ตกใจ แต่เมื่อถามรายละเอียดเพิ่มเติม ก็ทราบว่านี่เป็นบริการพิเศษ

 

โดยบริการนี้ต้องจ่ายเงินเพิ่ม และจะมีรถตำรวจมารับเลย ช่วยขับนำรถให้ เปิดทางแบบไม่ต้องเจอรถติดใด เมื่อถามราคา บริการขับรถเก๋งตำรวจนำ อยู่ที่ 7,000 บาท มอเตอร์ไซค์ตำรวจนำ อยู่ที่ 6,000 บาท เธอจึงสนใจเลยลองใช้บริการดู

 

เที่ยว

 

เมื่อถึงไทยเธอก็อัดคลิป เพียงแค่ลงจากเครื่องบินก็มีคนยืนถือป้ายชื่อรอรับถึง ถึงที่ประตูเครื่องบิน ซึ่งเธอกล่าวว่าคนนี้เป็นตำรวจ จากนั้นเมื่อถึงขั้นตอนทำเอกสารเพื่อเข้าเมือง เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บริการเปิดช่องทางด่วนให้ ไม่ต้องไปต่อแถว ใช้เวลาเพียง 5 นาที และไม่ต้องรอกระเป๋าใดๆ

 

ตอนที่เธอขึ้นรถออกมาจากสนามบิน มีรถตำรวจเปิดเสียงหวอและขับนำทางไปแบบไม่ต้องเจอรถติด เพราะรถคันอื่นหลีกทางให้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เธอกับแม่ก็มาถึงโรงแรม

 

เที่ยว

 

 

 

 

ต่อมาก็มีสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ชื่อว่า taifei5 เป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ได้โพสต์คลิปรีวิวการเดินทางมาเที่ยว ประเทศไทย แบบ "เที่ยวแบบ VVIP" เธอเล่าว่า ตั้งแต่เธอเดินทางมาถึงประเทศไทย เธอได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ เมื่อก้าวลงจากเครื่องบินก็มีเจ้าหน้าที่มาถือป้ายชื่อรอรับอยู่แล้ว

 

เที่ยว

 

จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถกอล์ฟไม่ต้องเดินให้ใดๆ จนมาถึงตรงที่ Elite Visa ช่องพิเศษ และก็เจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลเรื่องกระเป๋าที่สายพาน เธอบอกไม่ต้องมาคอยต่อคิว เธอเผยว่า ใช้เวลาเพียง 15 นาที หลังจากลงเครื่อง จนถึงออกนอกสนามบิน และสุดท้ายจะมีรถหรูระดับรถเบนซ์ มาจอดรอเป็นแถวๆ เพื่อรอรับไปส่งถึงที่พัก

 

เที่ยว

 

เพจเฟซบุ๊ก ลุยจีน แฉ "เที่ยวแบบ VVIP" หลายทัวร์กลับมาเปิดต่อ ให้บริการเต็มรูปแบบ 3 สนามบิน กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และ ภูเก็ต เพจโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "ล่าสุดลูกเพจส่งมา พวกเอเจนซี่ยังคงขายแพคเกจทัวร์จีน VIP รับผ่านด่าน ตม. สนามบินไทยตามปกติ กทม., เชียงใหม่, ภูเก็ตบริการปกติ ลูกค้าที่น่ารักไม่ต้องห่วง

 

จะกลัวไรกับแค่เคยขึ้นข่าวหน้าหนึ่งที่ไทยก็แค่เสียงเห่าหอน รอให้ผ่านพ้นไป คนทำงานเขาต้องหาเงินต่อ และบนหน้าเว็บเถาเป่าก็ยังซื้อได้ตามปกติ หลายร้านกลับมาเปิดบริการอย่างครึกครื้นอีกครั้ง ส่วนรถแต่งเหมือนตำรวจ นำขบวนนั้น ยังไม่มีข้อมูลว่าลดรอบลงหรืองดไปก่อน

 

เที่ยว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ