ข่าว

เปิดภาพ "น้องแป้ง" สาวสักลาย เจ้าของชิ้นส่วนมนุษย์ กับโพสต์ข้อความสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ "น้องแป้ง" เจ้าของชิ้นส่วนมนุษย์กลางเจ้าพระยา ตำรวจพบหลักฐานสำคัญ เรียกแท็กซี่ปักหมุดสะพานพระราม 8 ก่อนตัดสินใจกระโดดน้ำ เพื่อจบชีวิต พบโพสต์สุดท้าย "สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา"

จากกรณีเจ้าหน้ากู้ภัย พบชิ้นส่วนมนุษย์บริเวณใต้สะพานอรุณอมรินทร์ ภายในคลองบางกอกน้อย และอีกหลายชิ้นส่วนในแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตดังกล่าวเป็นเพศหญิง ทราบชื่อต่อมาคือ  น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้ง" อายุ 28 ปี  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าผู้ตายอาจถูกฆาตกรรมนั้น 


ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงเร่งหาคำตอบการเสียชีวิตของ น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้ง" อย่างเร่งด่วน โดยกลางดึกที่ผ่านมาได้มีการชิญบิดาและมารดา รวมทั้งคนใกล้ชิด มาสอบสวนและเพื่อยืนยันรูปพรรณสัณฐานของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบจุดที่พบศพ พร้อมกับมีการตรวจความเคลื่อนไหวทางโซเชียลของผู้เสียชีวิต ซึ่งพบว่า ข้อความสุดท้ายของแป้ง ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า "สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา"  

 

เปิดภาพ "น้องแป้ง" สาวสักลาย เจ้าของชิ้นส่วนมนุษย์ กับโพสต์ข้อความสุดท้าย

 

ขณะที่แนวทางการสืบสวน พบว่า น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้งทำงานอยู่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ย่านสะพานสูง โดยพบว่า ไปทำงานครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะไม่ไปทำงานที่ร้านอาหารเดิมอีกเลย แต่พบว่า น.ส.มณีรัตน์ ยังคงเดินทางออกจากบ้านทุกวัน ในเวลาประมาณ 09.00-10.00  น. และเดินทางกลับบ้านในเวลาประมาณ 19.00 น. โดยระบุว่า เดินทางไปทำงาน จนกระทั่งวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายที่คนใกล้ชิด พบเห็น น.ส.มณีรัตน์เป็นครั้งสุดท้าย โดยมีข้อมูลว่าในช่วงเวลา 10.00 น. น.ส.มณีรัตน์ได้มีการเรียกแท็กซี่ โดยมีการปักหมุดระบุ“ใจกลางสะพานพระราม 8 

 

ขณะที่ชุดสืบสวน ได้เชิญตัวโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว มาตรวจสอบ และพบว่า น.ส.มณีรัตน์ ได้มีใช้บริการผ่านแอพเรียก แกร็ปแท็กซี่ โดยมีการปักหมุดให้กับทางคนขับ แต่เมื่อรถวิ่งถึงสะพานพระราม 8 ทางแท็กซี่ ได้ระบุว่า ไม่สามารถขึ้นไปส่งบนสะพานได้ ทำให้ น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้งตอบกลับว่า "ไม่เป็นไร ส่งแค่นี้ เดี๋ยวไปต่อเอง" 

 

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลจากทางชุดสืบสวน ภายหลังไล่กล้องวงจรปิด บริเวณสะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบเบาะแสของ น.ส.มณีรัตน์ พบว่า ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ น.ส.มณีรัตน์ ได้เดินขึ้นไปบนสะพานพระราม 8 ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดสะพาน ทิ้งตัวลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนบาดแผลจากการพิสูจน์หลักฐาน พบว่า จากชิ้นส่วนศพที่ถูกตัดออกเป็นชิ้น ๆ สาเหตุมาจากน่าจะมาจากถูกใบพัดเรือขนาดใหญ่ ตัดขาดเป็นท่อนๆ 

 

ขณะที่ข้อมูลจากการสอบปากคำสมาชิกในครอบครัว รวมถึงชายคนสนิท พบว่าในระยะหลัง น.ส.มณีรัตน์ มักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง สาเหตุหลักมาจากเรื่องเงิน รายได้ที่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย โดยน.ส.มณีรัตน์ มีความกังวลในเรื่องรายได้ที่ไม่พอเลี้ยงดูลูก จึงทำให้เกิดความกังวล และแก้ปัญหาชิวิตด้วยวิธีการฆ่าตัวตาย

 

นอกจากนี้ จากการสืบสวน และตรวจสอบไทม์ไลน์ เฟซบุ๊กของ "น้องแป้งพบว่า มีการโพสต์ข้อความตัดพ้อชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีอาการป่วย โดยข้อความสุดท้ายได้มีการโพสต์ในวันที่ 7 ก.พ. ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดสะพาน เพื่อจบชีวิต

 

โดยมีการระบุว่า "สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา" ซึ่งเป็นข้อความสุดท้าย ที่ได้มีการโพสต์ จากเฟซบุ๊กของ น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้ง" กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการตรวจสอบหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด จนพบว่า ผู้ตายตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ที่สะพานพระราม8  

 

นอกจากนี้ยังพบว่า ในวันที่14 ม.ค. น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้ง" ได้มีการโพสต์รูปซองยาจาก รพ.แห่งหนึ่ง 
วันที่ 15 ม.ค. มีการโพสต์ว่า "เบื่อ" 
วันที่ 16 ม.ค. มีการโพสต์ตัดพ้อ  พูดถึงเรื่องอัดอั้นในใจ  และการถูกเอาเปรียบ
วันที่ 21 ม.ค. มีการโพสต์ ถึงอาการปวดแผลจากลำไส้เป็นแผล เนื้องอกที่หน้าอก และอาการภูมิแพ้ 
วันที่ 22 ม.ค. มีการโพสต์เฟซบุ๊กว่า "มีอะไรโทรเบอร์กันนะจ๊ะ  ขอหายหน้าหายตาไปสักพัก  เหนื่อย" 
วันที่ 1 ก.พ. มีการโพสต์ข้อความว่า "บางทีก็เบื่อ บางทีก็ท้อ ทำไมไม่ตายห่าไปสักที เริ่มไม่ไหวละ 
วันที่ 2 ก.พ.ผู้ตายโพสต์ว่านอนอยู่ดีๆ แต่มีเลือดไหลออกปาก-จมูก 
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ได้มีการโพสต์ข้อความสุดท้ายว่า "สักวัน  พวกคุณจะคิดถึงเรา" "น้องแป้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ