ข่าว

มาตามนัด "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง มวลชนแห่ให้กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไผ่ ดาวดิน" กับพวก มอบตัว ตร.ทุ่งสองห้อง โดยมีกลุ่มมวลชน ขี่รถจักรยานยนต์ ถือธงหมู่บ้านเดินทะลุฟ้า ให้กำลังใจ เจ้าตัวยันการเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพทำได้ ย้ำจุดยืน ขับไล่รัฐบาลต่อไป

9 ส.ค.2564  เวลา 09.00 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน เดินทางไป สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหมายจับศาลอาญา รัชดาฯ คดีชุมนุมสาดสีป้ายหน้า สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เมื่อ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

มาตามนัด "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง  มวลชนแห่ให้กำลังใจ

 

 

 

 

โดยระหว่างที่นายจตุภัทร์  หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมามอบตัว ด้วยการขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายคัน พร้อมถือธงหมู่บ้านเดินทะลุฟ้า เมื่อมาถึงบริเวณถนนกำแพงเพชร 6 มีตำรวจตั้งจุดสกัดก่อนทางเข้า สน.ทุ่งสองห้อง ทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้มวลชนต้องหยุดจอดรถ เพื่อทำการตรวจค้น  ก่อนที่มวลชนได้มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ  ทั้งนี้ได้มีตำรวจควบคุมฝูงชน รักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบพร้อมนำแบริเออร์ และ รั้วลวดหนามหีบเพลงมาปิดกั้นทางเข้า สน.ด้วย

 

มาตามนัด "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง  มวลชนแห่ให้กำลังใจ

 

 

ต่อมาทางตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้แสดงหมายจับต่อหน้านายจตุภัทร์ และพวก จากนั้นได้อ่านหมายจับ ศาลอาญารัชดา หมายจับ เลขที่1253-5/2564 ลงวันที่ 4 สิงหาคม​ ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ,มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ,ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน

 

มาตามนัด "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง  มวลชนแห่ให้กำลังใจ

 

 

จากกรณีวันที่ 3 สิงหาคม กลุ่มนายจตุภัทร์ นัดรวมตัวกันที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อลงบันทึกประจำวันปล่อยตัวผู้ต้องหา ภายหลังจากที่ ได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ปทุมธานี โดย นายจตุภัทร์ นำกลุ่มมวลชนทะลุฟ้า พ่นสีทับป้ายสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง

ขณะที่ นายจตุภัทร์ ยืนยันในความบริสุทธิ์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับตามกระบวนการยุติธรรม และเห็นว่า การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าการกระทำของตำรวจเกินกว่าเหตุ นอกจากนี้นาย จตุภัทร์ ยังย้ำจุดยืนในการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

 

มาตามนัด "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง  มวลชนแห่ให้กำลังใจ

 

 

ทั้งนี้ทางมวลชนยืนยันขอรอทนายความมาถึงก่อนจะเข้าไปด้านใน สน. โดยระหว่างนั้นทางผู้ชุมนุมพยายาม นำแผ่นผ้าเขียนข้อความโจมตีนายกรัฐมนตรี มาติดบริเวณรั้วลวดหนามด้านหน้า แต่ทางตำรวจได้ขอความร่วมมือไม่ให้ติด ก่อนจะไปยืนรวมกลุ่มกัน จนทางทนายความเดินทางมาถึง ทางนายจตุภัทร์ และพวกจึงยินยอมเดินทางไปด้านในสน.พร้อมชู 3 นิ้ว ท่ามกลางเสียงตะโกนเป็นกำลังใจของมวลชน

 

มาตามนัด "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัว สน.ทุ่งสองห้อง  มวลชนแห่ให้กำลังใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ