ข่าว

"ถ้าคืนนั้นถูกยิงป่านนี้ก็ตายไปแล้ว" เสียงครวญจาก "เด็กเอนเตอร์เทน" ถึงพี่ปลัดเบี้ยวเงินค่าจ้าง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางสาวเก๋ เปิดใจกับคมชัดลึกออนไลน์ หลังถูกเบี้ยวเงินค่าจ้างจากปลัดสำนักงานปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา เธอเล่าเหตุการณ์คืนนั้นมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ได้เดินทางไปพูดคุยกับ นางสาวเก๋ (นามสสมติ) อายุ 22 ปี เด็กเอ็นเตอร์เทน ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ทวงค่าจ้างจากคนที่จ้างเธอไปดูแลในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยเป็นข่าวฮือฮาเนื่องจากบุคคลในภาพที่ถูกทวงเงินเป็นปลัดสำนักงานปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา 
    
นางสาวเก๋ บอกกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ว่า งานดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม จัดที่บริษัทแห่งหนึ่งในเขตอำเภอกำแพงแสน โดยรับงานจากผู้ว่าจ้างโต๊ะจีนอีกต่อหนึ่ง ภายในงานมีเด็กเอนเตอร์เทนถูกจ้างไป 5 คน ส่วนคนในงานเลี้ยงประมาณ 10 กว่าคน มีทั้งชายหญิง งานเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.-20.00 น. ทั้งนี้เด็กเอนเตอร์เทนได้ค่าจ้างคนละ 600 บาท ไม่รวมค่ารถอีกคนละ 500 บาท ซึ่งมีเจ้าของบริษัทเป็นผู้จ่ายเงินให้ก่อนแล้ว 

นางสาวเก๋ เล่าต่อไปว่า ในงานเลี้ยงได้มีชายคนหนึ่งซึ่งมาทราบว่าเป็นปลัดเทศบาล ได้มาว่าจ้างต่อเพื่อจะให้ไปดูแลที่รีสอร์ท ห่างจากบ้านงานเลี้ยงไม่ไกล แต่ทางตนเองบอกว่าหากจะรับงาน จะรับได้ก็ต้องเป็นเวลา 20.00 น. - 04.00 น. เพราะกลับที่พักไม่ได้เนื่องจากติดการล็อกดาวน์ และทางปลัดคนนี้ก็ได้ยอมรับและว่างจ้างต่อ

ซึ่งได้นั่งดูแลที่บ้านงานเลี้ยงไปจนถึงเวลา 01.00 น. ก่อนที่จะให้ไปดูแลที่รีสอร์ท ที่อยู่ห่างไปไม่ไกล โดยได้เปิดที่พักไว้ให้ด้วย โดยแขกที่ไปด้วย 3 คน ส่วนตนเองไปกัน 4 คนเพราะมีคนที่กลับไปก่อน 1 คน ซึ่งได้ตกลงราคาที่ว่างจ้างกันเอาไว้ที่ คนละ 300 บาทต่อ 1 คน ซึ่งก็แต่ละคนก็ได้เงินคนละ 2,400  บาท รวม 9,600 บาท และมีค่ารถอีกรวม 10,100 บาท 
    

    

    

นางสาวเก๋ เล่าอีกว่า กระทั่งราวตี 1 กว่าพวกตนเอง ก็ได้มาที่รีสอร์ท ไม่ห่างจากบ้านงานเลี้ยงและได้เตรียมตัวจะเข้าห้องพักซึ่งอยู่ห้องแรก แต่ปรากฏว่ามี 1 คนในแขกที่ไปด้วยได้มานัวเนียกับน้องผู้หญิงในทีม 1 คน และบอกว่าขอไปให้ไปร่วมหลับนอนด้วยและจะจ่ายพิเศษให้

แต่น้องคนดังกล่าวไม่ยอมและได้พยายามหลบไปมา ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจและได้กอดคอน้องคนที่ถูกเป็นเป้าหมายจนแน่นพูดออกมาว่าเป็นพวกเรื่องมาก เดี่ยวจะยิงปืนใส่สัก 10 นัด ก่อนจะโยนปืนลงมาบนเตียงทำให้ทุกคนที่อยู่ในทีมเห็นท่าไม่ดีจึงส่งไลน์หากันและทยอยเดินแอบกันออกมานอกรีสอร์ท 

ซึ่งทางชายคนที่เป็นปลัดก็เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งเมื่อออกมาแล้ว ตนเองได้บอกว่าจะเลิกว่าจ้างก็ได้เพราะพวกตนเองก็หวาดกลัวแต่ปลัดก็บอกว่าเดี๋ยวจะโอนให้เพราะเงินยังไม่เข้า จะโอนให้รุ่งขึ้น จนวันรุ่งขึ้น 9 โมง

ตนเองได้ไลน์ไปและบอกว่ายังไม่ได้รับเงินทางเจ้าตัวก็อ่านแต่ไม่ตอบ กระทั่งเที่ยงได้บล็อกไลน์ของตนเองไปแล้ว ซึ่งได้มาปรึกษากันว่าควรจะโพสต์ตามหาเจ้าตัวเพื่อให้มารับผิดชอบก่อนจะไปค้นชื่อสืบเจอว่าเป็นปลัดหัวหน้าสำนักงานแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพะเยา ส่วนคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจไม่ทราบว่าเป็นใคร

นางสาวเก๋ บอกด้วยว่า วันนี้พี่คนที่เป็นเจ้าของบ้านงานได้โทรมาขอโทษและโอนเงินมาให้ 6,000  บาท ซึ่งบอกว่าไม่คิดว่าคนที่มาร่วมงานจะทำเรื่องขึ้น ส่วนนี้จะขอช่วยเหลือมาก่อนแต่ขอให้ลบโพสต์ที่ลงไว้ด้วย ซึ่งสิ่งที่อยากจะบอกคือถ้าพี่ปลัดะจะคุยกันตรง ๆ ก็ยอมรับได้แต่นี่หายไปเลยซึ่งพวกพี่มีเงินเดือนจะนอนอยู่บ้านก็สามารถทำได้แต่พวกหนูต้องหากิน มันเสี่ยงทั้งโควิดและเสี่ยงตาย 

"ถ้าคืนนั้นถูกยิงป่านนี้ก็ตายไปแล้ว โดยตอนนี้พวกหนูก็ต้องการเงินมายังชีพเพราะตั้งแต่มีล็อกดาวน์ ก็ไม่มีรายได้เลย เงิน คนละ 2 พันกว่าบาทที่หายไปมันสามารถทำให้อยู่ได้หลายวัน ถ้าพี่ปลัดรับผิกชอบก็คงไม่มีเรื่องแบบนี้ ตอนนี้พวกหนูเดือดร้อนมากทั้งกลัวคนไม่ว่าจ้างงานและกลัวอิทธิพลของคนมีสีที่จะมาเอาเรื่องพวกหนูด้วย" นางสาวเก๋ กล่าวอย่างอึดอัดใจ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ