ข่าว

สั่งปรับยาย ร้อยบาท "ไถ่เงิน" ค่าจอดรถ วังสราญรมย์ อ้างส่งให้ตำรวจ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสน.พระราชวัง สั่งปรับ ยาย วัย 78 ปี รีด "ไถ่เงิน"ค่าที่จอดรถ วังสราญรมย์ อ้างส่งให้ตำรวจ สารภาพแค่ขอเงินไปซื้อข้าวปะทะชีวิต 

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รองผบก.น.6 รักษาการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง และ พ.ต.ต.ธีรศักดิ์  สุปรียวัฒน์ สารวัตรจราจร สน.พระราชวัง ตรวจสอบกรณีคนรีด "ไถ่เงิน" ที่จอดรถ บริเวณวังสราญรมย์ ถนนราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจสอบครั้งนี้สืบเนื่องจากมีกระแสข่าวว่าที่  บริเวณวังสราญรมย์ ถนนราชินี แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร มีหญิงสูงวัย เข้ามา "ไถ่เงิน" ที่จอดรถกับผู้ที่นำรถมาจอดบริเวณดังกล่าว โดยอ้างว่าจะเอาเงินไปจ่ายให้กับตำรวจท้องที่และตำรวจจราจรกลาง ทั้งนี้หากไม่ยอมจ่าย หญิงสูงวัยรายนี้จะด่าทอและแอบขีดข่วนรถยนต์จนได้รับความเสียหาย 

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระราชวัง ได้เรียกตัว หญิง วัย 78 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่เรียก "ไถ่เงิน" กรณีดังกล่าว มาสอบปากคำ โดยหญิงสูงวัย ให้การว่า เป็นบุคคลเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อาศัยนอนตามสวนสราญรมย์ ส่วนที่ต้องขอเงินที่เก็บรถเนื่องจากนำเงินไปซื้ออาหารปะทังชีวิต 

หญิงสูงวัย ยังบอกอีกว่า ที่ตนเองได้กระทำลงไปไม่ได้เป็นการเรียกเก็บที่จอดรถ แต่เป็นการขอเงินกับผู้ที่นำรถมาจอด ซึ่งมีคนสงสารก็จะให้เงินเพราะสงสาร 

ขณะที่ พนักงานสอบสวนสน.พระราชวัง ได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ก่อนจะปรับเงินเป็นจำนวน 100 บาท และได้ย้ำกับหญิงสูงวัยว่าห้ามกระทำความผิดซ้ำอีก อย่างไรก็ตามในส่วนของการแอบอ้างว่ามีการส่งเงินให้กับเจ้าหน้าที่ 

จากการสอบสวนแล้ว พบว่า ไม่เป็นความจริง กรณีนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระราชวัง และ ตำรวจจราจรกลาง เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายไปติดเตือนกับประชาชนที่จอดรถบริเวณดังกล่าวให้รับทราบ กรณีหากถูกเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้กับทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการทันที 

 

สั่งปรับยาย ร้อยบาท "ไถ่เงิน" ค่าจอดรถ วังสราญรมย์ อ้างส่งให้ตำรวจ  

ทั้งนี้ปัญหาคนเร่ร่อนที่มักจะก่อความเดือนร้อนรำคาญ ในพื้นที่สน.พระราชวัง ทางเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังสำนักงานเขต และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมประชุมวางมาตราการแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ