ข่าว

"คาร์ม็อบ"' บุก"ภูมิใจไทย" จี้ลาออกจากพรรคร่วม รับผิดชอบสถานการณ์โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.ลายจุด ขนสมาชิก "คาร์ม็อบ" บุก"ภูมิใจไทย" จี้ลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล รับผิดชอบบริหารสถานการณ์โควิด ผิดพลาด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ก.ค.2546 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด พร้อมด้วยขบวน "คาร์ม็อบ" ที่ร่วมประท้วง ได้อ่านแถลงการณ์ บริเวณหน้า พรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า นโยบายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย หรือคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน  

 

"คาร์ม็อบ"' บุก"ภูมิใจไทย" จี้ลาออกจากพรรคร่วม รับผิดชอบสถานการณ์โควิด

 

 

แสดงออกชัดเจน ถึงการไม่สนับสนุนรัฐบาลทหาร โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่พรรคภูมิใจไทย กลับเข้าร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์  และภายใต้งานบริหารงานด้านสาธารณสุข ซึ่งมีหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยิ่งหลบความรับผิดชอบต่อการบริหารงาน และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันไม่ได้

 

"คาร์ม็อบ"' บุก"ภูมิใจไทย" จี้ลาออกจากพรรคร่วม รับผิดชอบสถานการณ์โควิด
 

และพลเอกประยุทธ์ ได้ทำการรวบอำนาจตัดสินใจเอาไว้เพียงผู้เดียว ทำให้แม้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) จะมีความเห็นต่างในการจัดการ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในสถานะผู้มีอำนาจสูงสุด และสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้เป็นที่ประจักษ์ถึงความล้มเหลวของรัฐบาล  พลเอกประยุทธ์ ขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้นำ และไร้ความสามารถในการบริหารประเทศ จึงขอให้พรรคภูมิใจไทย ลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเป็นการแสดงถึงความกล้าหาญ และเป็นผู้นำในสถานการณ์วิกฤตนี้ พร้อมชูป้ายที่มีข้อความว่า ‘ภูมิ ไม่ขึ้น’ เป็นสัญลักษณ์  ขณะที่ กลุ่มแนวร่วมราษฎร ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยมีการนำสิ่งเทียมเลือด สาดใส่บริเวณป้ายพรรค และนำหน้ากากอนามัยไปแขวนไว้ที่ป้ายพรรค 

 

 

 

ก่อนหน้านั้น  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้นำขบวน คาร์ม็อบ  จากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำกิจกรรม กดแตรเพื่อ "ไล่ประยุทธ์ " มุ่งหน้ามาที่ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือถึงพรรค โดยมีการอ่านแถลงการณ์หน้าพรรค เรียกร้องให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยแถลงการณ์ระบุว่า ก่อนการเลือกตั้ง นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัดเจนว่า ถึงคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนในการแสดงออกว่า ไม่สนับสนุนรัฐบาลทหารโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์ต่อมาคือการเข้าร่วมรัฐบาลขัดต่อสัญญาประชาคมก่อนการเลือกตั้ง โจรที่ยึดอำนาจจึงได้บริหารประเทศต่อ พรรคร่วมรัฐบาลจึงเปรียบเหมือนการพายเรือให้โจรนั่ง 

 

"คาร์ม็อบ"' บุก"ภูมิใจไทย" จี้ลาออกจากพรรคร่วม รับผิดชอบสถานการณ์โควิด

 

ซึ่งทางกลุ่มมองว่าขณะนี้ กัปตันกำลังนำประเทศสู่หายนะ และเรือกำลังจะจม จึงได้ออกมาเรียกร้องให้หยุดสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ โดยการถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และมองว่านี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้ร่วมกับประชาชนอีกครั้ง และนายสมบัติ ย้ำว่า นี่เป็นแค่การเริ่มต้นทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการครั้งแรก และมั่นใจว่า ศบค.คลายล็อก14 วัน แล้ว คาร์ม็อบ จะรวมตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

 

"คาร์ม็อบ"' บุก"ภูมิใจไทย" จี้ลาออกจากพรรคร่วม รับผิดชอบสถานการณ์โควิด

 

ทั้งนี้ นายสมบัติ ได้ชูป้าย ที่มีข้อความ "เลิกพายเรือให้ลุงนั่ง" ซึ่งเหตุผลที่ใช้คำว่าลุง เพื่อใช้แทนคำว่าโจร ซึ่งความหมายคือ "ลุงตู่" เพื่อเป็นการให้เกียรติ จากนั้นมวลชนได้นำตุ๊กตาผ้าสีขาว เปื้อนสีแดง มาวางหน้าพรรค 2 ตัว เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย  จากนั้นนายสมบัติ ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวน คาร์ม็อบ ไปยังพรรคภูมิใจไทย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ม็อบ 18 ก.ค." แตกหัก "ประยุทธ์"

รู้จัก "บก.ลายจุด" "คาร์ม็อบ" นะจ๊ะ

"คาร์ม็อบ" นัดรวม 10 กรกฎา "สมบัติ" ลั่น ต้องกำจัด ทั้ง 'โควิด-ประยุทธ์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ