ข่าว

ผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" เข้าพบตำรวจแล้ว เล่านาทีระทึกวินาทีระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" เข้าพบตำรวจ สภ.บางแก้ว แล้ว พร้อมเล่านาทีระทึก ในช่วงขณะเกิดเหตุ พบสารเคมีรั่วไหล ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ และระเบิดอย่างรุนแรง

จากกรณีเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้"  หรือ "หมิงตี้ เคมีคอล" ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนทำให้มีการระเบิดอย่างรุนแรงนั้น โดยล่าสุด ผู้จัดการชาวจีน โรงงาน"หมิงตี้ เคมีคอล" ที่เกิดเหตุได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่า พบสารเคมีรั่วไหล และมีกลิ่นฉุนรุนแรง ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ และระเบิดตามมา    

 

ผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" เข้าพบตำรวจแล้ว เล่านาทีระทึกวินาทีระเบิด

 

 

(6 ก.ค.) เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน จนถึงขณะนี้เพลิงได้สงบลงแล้ว แต่ยังมีการปะทุเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ฯ สามารถควบคุมจุดเกิดหตุได้แล้ว ทั้งนี้ ตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถปิดวาล์วถังสารเคมี ได้เป็นผลสำเร็จ และสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ยังคงมีสารเคมีบางส่วนที่หลงเหลือจากการรั่วไหล เกิดการปะทุและลุกไหม้ เป็นระยะๆ โดยเจ้าหน้าที่ฯ สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้แล้ว คาดว่า จะไม่เกิดการปะทุรุนแรงขึ้นมาอีก

 

ผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" เข้าพบตำรวจแล้ว เล่านาทีระทึกวินาทีระเบิด

 

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนบริเวณใกล้เคียง หรือที่ได้รับผลกระทบ และได้มีการอพยพออกไปเมื่อวานนี้ (5ก.ค.) ก็อย่าเพิ่งกลับเข้ามาในพื้นที่ เพราะถือว่ายังไม่มีความปลอดภัย 100 เปอรเซ็นต์ ซึ่งอยากให้รอการประกาศอย่างเป็นทางการ จากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

 

พล.ต.ต.ชุมพล กล่าวอีกว่า หากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และพบว่ามีความปลอดภัยดีแล้ว ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บพยานหลักฐานในพื้นที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับดำเนินคดีสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยทางโรงงานต้องรับผิดชอบทั้งทางแพ่ง และทางอาญา

 

 

พล.ต.ต.ชุมพล กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหาย 2 กลุ่ม ได้เข้าร้องทุกข์ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่มแรกเป็นประชาชน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด จากเหตุ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ในครั้งนี้ เบื้องต้นจากรายงานพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 ราย อีกประชาชนที่ได้รับความเสียหายอีกกลุ่มคือ ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด จนทำให้ทรัพย์สินเสียหาย โดยพบว่า ผลกระทบที่ได้รับคือ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย กระจกแตก และอื่นๆ

 

ผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" เข้าพบตำรวจแล้ว เล่านาทีระทึกวินาทีระเบิด

 

"สำหรับการดำเนินคดีนั้น ต้องดูจากพยานหลักฐาน หากสอบสวนพบว่า เกิดจากการประมาท ก็ต้องถูกดำเนินคดีอาญา หากเป็นเหตุสุดวิสัย ก็ต้องเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง เบื้องต้นได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องแล้วบางส่วน ทั้งผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่ายขาย พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยทราบมาว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในโรงงาน 9 คน รวมทั้งตัวผู้จัดการ ก่อนที่จะมีผู้เห็นประกายไฟ จึงพากันหนีออกมา และเกิดการระเบิดไฟไหม้" 

 

รายงานแจ้งว่า หลังเกิดเหตุ"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" ได้มีชายวัย 54 ปี ลักษณะเป็นชาวจีน ซึ่งเป็นผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับให้รายละเอียดที่เกิดขึ้น  โดยมีการระบุว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ขณะพักผ่อนอยู่ในบริเวณโรงงาน รับแจ้งจากคนงาน ว่ามีสารเคมีรั่วไหล และมีกลิ่นรุนแรงมาก จากนั้นจึงมีไฟลุกไหม้ ดังนั้น จึงได้รีบอพยพออกมาจากโรงงาน และมีการระเบิดตามมา  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

27 ชั่วโมง กับภาพเหตุการณ์ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้" สุดระทึก
ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

แม่ "น้องพอส" โพสต์ใจสลาย สูญเสียลูกชาย เหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ