ข่าว

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดโฟม สกัดเพลิงตลอดทั้งคืน ล่าสุดสามารถปิดวาล์วแท็งค์สารเคมี ได้แล้ว

จากกรณีเหตุไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" เคมีคอล จำกัด "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้" ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 03.20 น. ของวันที่ 5 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา จนทำให้มีการระเบิด และมีนักดับเพลิงเสียชีวิต รวมทั้งต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 23.50 น. (5 ก.ค.) เหตุเพลิงไหม้ โรงงานหมิงตี้ เคมีคอล จำกัด เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็ยังคงใช้โฟมฉีด เพื่อทำการควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับได้ทำการปิดวาล์ว ป้องกันสารเคมีรั่วไหลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนสามารถล้อมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด จนทำให้แสงเพลิงเริ่มลดลง และสงบลงในที่สุด หลังจากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบต่อไปในภายหลัง

 

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

 

ขณะเดียวกัน นายนิวัตร จูฑะวงศ์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน ในการนำโฟมมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้ตลอดทั้งวัน โดยพบว่าในช่วงเย็นวานนี้ สถานการณ์เริ่มดีขึ้น จนสามารถล้อมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด และทำให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าไปปิดวาล์วได้สำเร็จ ก่อนควบคุมความร้อนไม่ให้ปะทุได้อีก เนื่องจากสารเคมีดังกล่าวเป็นสารเคมีไวไฟมาก

 

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

 

กระทั่งเวลา 00.20 น. วันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดแสงเพลิงขึ้นอีกครั้ง จากจุดเดิม ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็ว เข้าไปยังด้านหลังของโรงงาน โดยในจุดดังกล่าวมีแท็งค์ขนาดใหญ่ ที่ยังไม่ได้รับความเสียหายอยู่ 1 แท็งค์ โดยยังไม่ยืนยันว่าภายในแท็งค์เป็นสารเคมี หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ได้กันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกบริเวณ ก่อนดำเนินการต่อไป

 

ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ฯ สามารถดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้เอาไว้ได้แล้ว โดยสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด พร้อมกับทำการฉีดโฟม เพื่อหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อป้องกันเหตุไฟปะทุขึ้นมาอีก ต่อมาเมื่อเวลา 07.00 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเสียงระเบิดในชั้นใต้ดินถึง 3 ครั้ง ก่อนเกิดเพลิงปะทุขึ้นมาอีกรอบ  จนเจ้าหน้าต้องฉีดโฟมเพื่อควบคุมอีกครั้ง

 

และเมื่อเวลา 07.20  น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่ชั้นใต้ดินอีกประมาณ 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะมีควันไฟ และเปลวเพลิงพวยพุ่งขึ้นมาอีกรอบ กระทั่งเวลา 07.36 น. เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ระดมฉีดโฟม และสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้อีกครั้ง โดยการดับไฟตั้งแต่ช่วงกลางที่ผ่านมา ไฟได้ดับ และปะทุ ขึ้นหลายครั้ง สลับกันไปมา ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯก็กำลังฉีดโฟม เพื่อไม่ให้ปะทุขึ้นตมาอีก  

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ