ข่าว

เร่งสอบปืนก่อเหตุ "อดีตทหารเกณฑ์" คล้ายปืนหน่วยงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภายหลัง "อดีตทหารเกณฑ์" เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่กดดันหนัก พบปืนคนร้ายใช้ก่อเหตุ 2 กระบอก โดยหนึ่งในนั้นคล้ายปืนหน่วยงาน

     จากกรณีมือปืนใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงพนักงานในร้านสะดวกซื้อ ย่านพหลโยธิน และยังได้เข้าไปก่อเหตุยิงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายสถานบำบัดและรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม "กราดยิง รพ.สนาม" ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

     ต่อมาทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็นอดีตทหารเกณฑ์ โดยได้หลบหนีไปหลบที่บ้านหลังหนึ่ง ในจังหวัดระนอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือไปล้อม จนอดีตทหารเกณฑ์รายนี้ยอมมอบตัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง หมายจับ 2 ข้อหาหนัก อดีตทหารเกรฑ์คลั่งยิงสองศพ โทษถึงประหาร

 

      

     ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 24 มิถุนายน 2564 มีรายงานล่าสุดว่า ภายหลังอดีตทหารเกณฑ์ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว จึงได้ทำการตรวจค้นและยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พบว่าปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุมีจำนวน 2 กระบอก เป็นปืนสั้นออโตเมติก  และ ปืนสั้นแบบลูกโม่ 

     มีรายงานข่าวว่า ปืนสั้นออโตเมติก ที่คนร้ายใช้ อาจจะเป็นปืนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เนื่องจากลักษณะคล้ายกับปืนที่หน่วยงานเปิดให้เจ้าหน้าที่สั่งซื้อ 

     ซี่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทลายเครือข่ายขายปืนเถื่อนออนไลน์ พบของกลางมีปืนรุ่นดังกล่าวหลุดไปขายในตลาดเถื่อน อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังอยู่รหว่างการตรวจพิสูจน์ว่าเป็นเป็นรุ่นเดียวกันหรือไม่อย่างไร 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ