ข่าว

สุดงง ซื้อกะหล่ำปลี แต่คิดราคาขาหมูเผา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ประสบการณ์ สำหรับพ่อบ้าน-แม่บ้าน ที่มักเลือกซื้อสินค้าจับจ่ายใช้สอย ภายในห้างสรรพสินค้า งานนี้หนุ่มโพสต์เจอสติ๊กเกอร์ติดราคาผิด ซื้อกะหล่ำปลี แต่คิดราคาขาหมู.! เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ลองไปติดตามได้

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมท่านหนึ่ง  ได้มีการตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์ หลังจากที่เข้าไปซื้อของกินของใช้ ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยขณะเดินสาระวนเลือกซื้อสินค้า และหยิบของกินที่บรรจงเลือกแล้วใส่รถเข็น พร้อมกับจ่ายสะตุ้งสตางค์ที่เค้าท์เตอร์ชำระเงินเป็นที่เรียบร้อย

 

สุดงง ซื้อกะหล่ำปลี แต่คิดราคาขาหมูเผา

แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านกลับต้องแสดงท่าทางเจ็บใจอย่างที่บอกใครไม่ได้ เพราะเสียความรู้สึกกับทางห้างฯ ที่เพิ่งจับจ่ายสินค้ามามาดๆ เนื่องจากคิดราคาสินค้าที่เลือกซื้อมาผิด สาเหตุเพราะมีการติดราคาที่ไม่ตรงกับปก ทั้งที่ซื้อสินค้าเดียวกันจำนวน 2 ชิ้น  แต่ราคาอีกชิ้นกลับสูงกว่าถึง 3 เท่าตัว สุดท้ายจึงตัดสินใจขับรถกลับไปยังห้างฯแห่งเดิม แต่ก็ถือเป็นความโชคดีที่ได้รับความรับผิดชอบจากทางห้าง ด้วยการคืนเงินส่วนเกินให้ แม้จะผ่านมานานกว่า 3 เดือนแล้วก็ตาม

 

สุดงง ซื้อกะหล่ำปลี แต่คิดราคาขาหมูเผา

ทั้งนี้ ผู้โพสต์สินค้ารายนี้ ยังระบุด้วยว่า เมื่อประมาณ เดือนตุลาคม 2563 ได้เดินทางไปซื้อของที่ห้างแห่งนี้ และได้ซื้อกะหล่ำปลีมา 2 หัว ซึ่งปกติเป็นคนรอบคอบ จะมีการเช็กราคาสินค้าก่อนชำระเงินเสมอๆ แต่วันนั้นผิดพลาดด้วยประกาศทั้งปวง  เมื่อเลือกซื้อสินค้าและจ่ายเงินเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยไม่ได้ดูราคาสินค้าอย่างละเอียดขณะจ่ายเงิน และเมื่อกลับถึงบ้าน เพิ่งจะรู้ตัวว่า ราคากะหล่ำปลีหัวหนึ่ง มีราคาแพงกว่าอีกหัว ทั้งที่น้ำหนักเท่ากัน เพราะป้ายราคาที่ติดมา เป็นป้ายราคาของขาหมูเผา ...ซะงั้น

 

สุดงง ซื้อกะหล่ำปลี แต่คิดราคาขาหมูเผา

ทั้งนี้ ด้วยความเป็นคนรักความถูกต้อง และความยุติธรรม ประกอบกับคาใจว่า ติดป้ายราคาผิดได้อย่างไร เพราะแผนกผักกับเนื้อสัตว์อยู่คนละส่วนกัน จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อหาคำตอบจากทางห้าง ซึ่งปลายสายก็ยินดีรับผิดชอบคืนเงินที่คิดไปให้  พร้อมกับกล่าวคำขอโทษ

 

 

 

 

ทว่า เจ้าตัวไม่สะดวกที่จะไปรับเงินคืนภายใน 7 วัน ทางห้างก็แจ้งว่า ถ้ามาสามารถนำบิลมาขอรับเงินคืนเมื่อไรก็ได้ จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ด้วยเหตุจำเป็น ที่ต้องไปที่ห้างดังกล่าว จึงนำบิลไปขอรับเงินคืน ซึ่งในใจก็คิดว่า เวลาผ่านมานานขนาดนี้แล้ว ถ้าได้เงินคืนก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร สุดท้ายก็ได้รับเงินคืนจริงๆ

 

สุดงง ซื้อกะหล่ำปลี แต่คิดราคาขาหมูเผา

ทั้งนี้ มีคนตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าของโพสต์ อาจตกเป็นเหยื่อของผู้จับจ่ายซื้อของบางราย  ที่มักแอบตีเนียนมาเปลี่ยนสติ๊กเกอร์ เพื่อนำสติ๊กเกอร์ราคาถูกไปติดกับสินค้าบางตัว เพื่อให้มีราคาถูกลง ซึ่งตอนจ่ายเงิน แคชเชียร์ มักจะไม่ได้เช็กสินค้าละเอียดแต่อย่างใด 

 

ขอบคุณ / ที่มา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

 

อย่างไรก็ตาม  การนำเสนอข่าวดังกล่าว ต้องขอขอบคุณทางห้างฯ ที่ได้เอาใจใส่ลูกค้า และดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าห้างแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ชื่นชม เพราะเปิดรับฟังปัญหาจากลูกค้า ที่อาจซื้อสินค้าไปผิด หรืออาจผิดขั้นตอนในการติดสินค้า หรืออาจถูกผู้ซื้อสินค้ารายอื่น แอบแกะราคาสินค้าไปปิดกับสินค้าอีกชนิดหนึ่ง จนอาจทำให้เกิดความสับสน แต่ทั้งนี้ทางห้างฯ ก็ได้มีการคืนเงินกับลูกค้า เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ