ข่าว

ตร.ปูพรม เร่งระดมกวาดล้างผู้ค้ารายใหญ่ทั่วกทม.-ปริมณฑล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. แถลงจับคดียาเสพติดกวาดล้างทั่วกทม.-ปริมณฑล นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางภาคอีสาน ระบุเป็นวัตถุที่เข้ามาขายในกทม. อยู่ระหว่างสอบสวนเกี่ยวพันยาเคนมผงในหลายพื้นที่หรือไม่ แจงยังไม่รู้ อั๋น กีวี ผสมสูตรเองหรือไม่ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มรวม 10 ราย

วันนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น., พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น., พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. และตำรวจบก.สปพ. แถลงผลการจับกุมยาเสพติด 5 คดีผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน  ส่วนหนึ่งเป็นผู้ค้ารายใหญ่ โดยเฉพาะเฮโรอีน และไอซ์ ได้นำมาจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านมาทางภาคอีสาน สามารถจับกุมได้ขณะพยายามนำเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จ.ปทุมธานี และจ.นนทบุรี

 

ส่วนการจับกุมเคตามีนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณี “เคนมผง” หรือไม่นั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า กลุ่มนี้เป็นพวกนำวัตถุดิบเคตามีนมาจำหน่ายในกรุงเทพฯ ส่วนจะเกี่ยวพันในเหตุพื้นที่สน.วัดพระยาไกร หรือเหตุที่เกิดขึ้นหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน  และการจับกุม นายอมรเทพ หรือ อั๋น กีวี เป็นการจับกุมตามหมายของศาลอาญาในข้อหาพยายามฆ่าและอาวุธปืน สืบเนื่องจากมีการกระทำความผิดเมื่อเร็วๆ นี้และหลบหนีไป จากการรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อว่าเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่สน.วัดพระยาไกร ทั้งนี้ไม่ทราบว่าเป็นคนผสมยาเสพติดหรือไม่ แต่ที่ทราบผู้เสพที่เสียชีวิตส่วนหนึ่งได้ยาเสพติดมาจากเขา ซึ่งพบพยานหลักฐานว่ามีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้เสพ 1 จุด

 

“ทั้งนี้ต้องขอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี มีการรับสารภาพในคดีพยายามฆ่า โดยขัดแย้งกันในเรื่องการจำหน่ายยาเสพติด และให้การภาคเสธในคดียาเสพติดว่าได้จำหน่ายยาเสพติด แต่ไม่ได้ให้การลึกลงไปในรายละเอียดว่ายาเสพติดที่จำหน่ายเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องนำของกลางไปตรวจพิสูจน์ สำหรับนายอมรเทพได้พ้นโทษในคดียาเสพติดเมื่อปี 2560 และเชื่อว่ามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดต่อเนื่องมาโดยตลอด” พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุ

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการพบของกลางยาเสพติดในหลายพื้นที่ พบว่ามียาเสพติดหลายประเภท ซึ่งผู้เสพต่างคนก็นำยาเสพติดมาเอง ทุกเบาะแสได้นำมาสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน เช่น ที่สายไหมและจรเข้น้อยได้ให้การว่าซื้อมาจากจ.ปทุมธานี ส่วนของกลางต้องรอการตรวจพิสูจน์ เช่นเดียวกับเหตุการเสียชีวิตในพื้นที่สน.บางบอน พบว่ามีการใช้ยาเสพติดลักษณะเดียวกัน แต่ยังไม่ทราบว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง อยู่ระหว่างรอผลตรวจอย่างละเอียด ปัจจุบันยอดผู้เสียชีวิตจากการเสพเคนมผง จำนวน 10 คน ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4 คน อยู่ใน ICU 2 คน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ