ข่าว

ตร.191 รวบขบวนการลักลอบขนยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ดจากภาคเหนือเข้า กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.191 รวบขบวนการลักลอบขนยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ดจากภาคเหนือเข้า กทม.

ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งป็นภัยคุกคาม และอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อย่างจริงจัง และ พล.ต.อ.
สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พล.ต.อ.มนู เมมหมอก รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ลักลอบผลิตและ จำหน่ายยาเสพติด โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น,พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย, พลต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต. เสนิต สำราญสำรวจกิจ, พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาลโดย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิต,พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ, พ.ต.ท. โชติช่วง รัศมี, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก. สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. ทำการสืบสวนติดตามจับกุม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดดังนี้ร่วมกันจับกุม


1.พระครูสุเมธปริยัติกิจ หรือณัฏฐภูมินทร์ (สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ 39 ปี
2.พระมหา หรือสิญจน์สุเมธ
(สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ 30 ปื
3. นายภาณุวิชญ์ หรืออั๋น
(สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ 26 ปี
4.นายพิชัย หรือชัย
(สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ 44 ปี
5.นายสำเริง หรือหนุ่ม
(สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ 44 ปี

พร้อมด้วยของกลาง
1. ยาเสพติดให้โทษประเกท๑ (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 4,800,000 เม็ด
๒ อาวุธปืนขนาด .45 ยื่อ colt จำนวน ๑ กระบอก กระสุนขนาด .45 มม. จำนวน  14 นัด
๓.รถยนต์ จำนวน 2 คัน
๔.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 11 เครื่อง

สถานที่เกิดหตุจับกุม ห้องพัก เคียงดาวรี สอร์ท ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับที่ 1-5 ว่า "ร่ามกันมียาสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต" และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ถูกจับที่ 3 ว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต"พฤติการณ์การจับกุม ก่อนจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ชุดจับกุม สืบสวนขยายผลจนทราบ ว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือ โดยใช้รถนต์บรรทุกยาสพติดมาส่งให้กับลูกค้าบริเวณพื้นที่ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

ซึ่งเครือข่ายลักลอบลำลียงยาเสพติดกลุ่มนี้ มีพระภิกษุนั่งมากับรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อเป็นการอำพรางและลดความสงสัยของเจ้หน้ำที่ตำรวจ จนกระทั่งวันนี้ (๒๑ พ.ย.๒๕๖๓)  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและสะกดรอยติดตามจนพบว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ได้เช่าห้องพัก ภายในพื้นที่ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เพื่อรอส่งมอบยาสพติดให้กับกลุ่มเครือข่ายที่จะมารับยาเสพติด นำไปส่งให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด จำนวน 4,800,000 เม็ด พร้อมของกลางรายการอื่นๆ และได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย

หากประชาชนท่านใด พบห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านทางโชเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กอง
บังกับ การสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191

ตร.191 รวบขบวนการลักลอบขนยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ดจากภาคเหนือเข้า กทม.

ที่มา : กองบังกับการสายตรวณและปฏิบัติการพิเศษ(191)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ