ข่าว

ราชทัณฑ์ ออกแถลงข่าวลือกรณี ไผ่ ดาวดิน โดนซ้อมในเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ ออกแถลงข่าวลือกรณีายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน โดนซ้อมในเรือนจำ ยืนยันยังอยู่ดีในเรือนจำ ไม่มีการทำร้ายร่างกาย

หลังจากที่มีข่าวลืออย่างหนาหูว่า ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม ถูกทำร้ายในเรือนจำนั้น ล่าสุด (16 ต.ค.2563) กรมราชทัณฑ์ ออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยืนยันว่า ไผ่ ดาวดิน ยังอยู่ดีในเรือนจำ ไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด 

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีมีกระแสข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับ ไผ่ ดาวดิน หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา แกนนำแนวร่วมเยาวชนปลดแอก รวมถึงผู้เข้าร่วมชุมนุมคนอื่นๆที่ถูกควบคุมตัวอยู่กับกรมราชทัณฑ์ ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสภายในเรือนจำ นั้น

 

กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงว่า ขณะนี้ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยได้รับตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ไผ่ ดาวดิน และ ผู้ร่วมชุมนุมรายอื่นๆ แต่อย่างใด และยังคงถูกควบคุมอยู่ภายในเรือนจำฯ ซึ่งกรมราชทัณฑ์มีมาตรการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาคภายใต้กรอบของกฎหมาย

 

ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข่าวที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับการถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำ โดยกรมราชทัณฑ์ ยังคงเน้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทุกคน ปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเสมือนพี่น้องร่วมชาติมาโดยตลอด และการทำร้ายร่างกายถือเป็นการกระทำความผิดทั้งทางวินัย และคดีอาญา หากพบว่ามีกรณีดังกล่าว กรมราชทัณฑ์จะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

 

 

 

 

ราชทัณฑ์ ออกแถลงข่าวลือกรณี ไผ่ ดาวดิน โดนซ้อมในเรือนจำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ