ข่าว

หมอสุภัทร ตอบ สธ.จะป้องกัน โควิด-19 ระบาดม็อบ 19 กันยาอย่างไร อยู่ที่จริงใจหรือเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอสุภัทร ตอบคำถาม ที่ปรึกษารัฐมนตรี สธ.จะรับมือม็อบ 19 กันยา ป้องกัน โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ได้อย่างไร ชี้ ประเด็นอยู่ที่จริงใจหรือเปล่า

17 กันยายน 2563 ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เรื่อง การแพร่ระบาด โควิด-19 ระลอกใหม่ ที่อาจเกิดขึ้นจากการชุมนุมวันที่ 19 กันยายน นี้

 

อ่านข่าว - นายกฯ แถลงการณ์ การชุมนุมเพิ่มความเสี่ยงระบาด โควิด-19 ระลอกใหม่ อยากให้วางเรื่องการเมืองไว้ก่อน

 

ล่าสุด หมอสุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา รองประธานชมรมแพทย์ชนบทภาคใต้ โพสต์ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ภาพข้อความตอบคำถาม สธ. จะรับมือกับการชุมนุม ซึ่งเป็นความเสี่ยงของการระบาดอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากการรวมตัวกัน โดยไม่มีระยะห่าง ตามที่นายกรัฐมนตรีแถลง อย่างไรดีครับ ว่า

 

"ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ คุณทองเจือ​ ชาติกิจเจริญ​ ถามในไลน์ว่า​ กระทรวงสาธารณสุขจะตอบสนองบัญชานายกรัฐมนตรี​ เรื่อง ความเป็นห่วงการระบาดโควิดจากการชุมนุมใหญ่ 19 กันยายน ได้อย่างไร

ถ้าห่วงจริงๆ ก็ไม่ยากครับ​ จัดหน้ากากอนามัยคุณภาพสูงมาแจกฟรี​ จัดแอลกอฮอล์เจลมาแจกด้วย​ จัดรถสุขามาให้มากที่สุด ให้กระจายตามจุดต่างๆ ลดความแออัด​ จัดรถพยาบาลมาดูแลผู้ชุมนุม เผื่อใครป่วย ใครไม่สบาย ใครเป็นลม​ จัดเครื่อง thermoscan แบบสนามบินมามากๆ เพื่อคัดกรองอุณหภูมิแทนการใช้เครื่องยิงอุณหภูมิที่ประสิทธิภาพต่ำ​ จัดซุ้มบริการน้ำดื่ม และจัดการขยะให้ดี​ เป็นต้น

กระทรวงสาธารณสุขสามารถสนับสนุนการแสดงออกทางประชาธิปไตย และลดโอกาสการแพร่ระบาดของโควิดไปพร้อมๆ กันได้ครับ​

ประเด็นอยู่ที่​จริงใจหรือเปล่า"

 

อ่านข่าว - บิ๊กปั๊ดนั่งหัวโต๊ะถกรับมือชุมนุม 19 ก.ย. อุบไต๋ เน้นรักษาความสงบ - ระวังมือที่สาม (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ