ข่าว

เปิดคลิปนาที โจ๋เมืองเพชร ยกพวกตะลุมบอนในรพ. คนไข้หนีตายอลหม่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นเมืองเพชรยกพวกตะลุมบอน หน้าร้านหมูกระทะ เจ็บทั้ง2ฝ่าย เข้ารักษารพ.เดียวกัน เลยเปิดศึกในรพ.อีกรอบ คนป่วยอุ้มลูกหนีจ้าละหวั่น ตร.ยกกำลังห้ามศึก ก่อนเหตุบานปลาย

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 9 ก.ย. ศูนย์วิทยุ 191 เพชรบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน บุกเข้ามาก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกัน บริเวณด้านในอาคารห้องฉุกเฉิน จนเกิดความวุ่นวาย จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจรถยนต์ สภ.เมืองเพชรบุรี กว่า 10 นายเข้าระงับเหตุ

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่มาถึง บริเวณหน้าตึกฉุกเฉินรพ. พบกลุ่มวัยรุ่นชาย หญิง กว่า 10 คน รวมตัวกันอยู่ส่งเสียงโวยวายดังลั่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเข้าควบคุมความสงบเรียบร้อย มีกลุ่มวัยรุ่น 2-3 คนได้วิ่งเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ป่วย ที่บริเวณหน้าห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไประงับเหตุควบคุมตัว และพูดคุยขอให้วัยรุ่นที่เหลือ ออกไปนอกโรงพยาบาล  เพราะเกรงจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทอีก ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นก็ยอมขับรถออกจากโรงพยาบาลทันที เหตุการณ์จึงสงบลง

 ร.ต.ท.หญิงศุภนิจ มีพันธ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุวิวาททำร้ายร่างกายในรพ.  มีนายประกายฟ้า โมราวงศ์ อายุ20 ปี ได้รับบาดเจ็บเข้ามารับการรักษา เนื่องจากถูกแทงด้วยของมีคม ที่ชายโครงอาการสาหัส เนื่องจากเกิดเหตุทะเลาะวิวาท กับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ที่ร้านหมูกระทะ ขณะที่วัยรุ่นที่เป็นคู่กรณี นายเดชาวัต ตาละกาญจนวัฒน์ หรือ “วัต ท่าหิน” อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกของแข็งตีศีรษะแตก  เข้ามารับการรักษาในรพ.เดียวกัน

เปิดคลิปนาที โจ๋เมืองเพชร ยกพวกตะลุมบอนในรพ. คนไข้หนีตายอลหม่าน

ต่อมากลุ่มเพื่อน และญาตินายประกายฟ้า ผู้ถูกแทงกว่า 10 คน เข้ามาเยี่ยมอาการของนายประกายฟ้า และพบเห็นกลุ่มของนายเดชาวัต อยู่ด้านหน้าตึกฉุกเฉินจำนวนมาก  จึงพากันวิ่งกรูเข้าไปรุมชกต่อย เกิดการตะลุมบอน ลุกลามเข้ามาที่หน้าห้องฉุกเฉิน จนเกิดความชุลมุนวุ่นวาย ผู้ป่วยรายอื่นต้องรีบอุ้มลูก และญาติหลบหนีเกรงถูกลูกหลงกันจ้าละหวั่น  เจ้าหน้าที่ของ รพ.จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาระงับเหตุ ส่วนสาเหตุ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรพ. พบว่ากลุ่มวัยรุ่น ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทง พาคนเจ็บเข้ารับการรักษา โดยเดินเข้ามาตรงบริเวณจุดซักประวัติผู้ป่วย โดยมีเพื่อนและญาติ ๆ เข้ามาอยู่ด้วย โดยหลังจากซักประวัติเสร็จ เจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำวัยรุ่น ที่ถูกแทงขึ้นเตียงนอน แล้วเข็นเข้าไปในห้องฉุกเฉิน

เปิดคลิปนาที โจ๋เมืองเพชร ยกพวกตะลุมบอนในรพ. คนไข้หนีตายอลหม่าน

ต่อมาไม่นานปรากฏภาพคนไข้ ที่มานั่งรออยู่ ในตัวอาคาร เกิดอาการตกใจอุ้มลูกวิ่งหนี หลังจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย มาจากด้านข้างตัวอาคาร หลังจากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่น วิ่งเข้ามาจากด้านข้างตัวอาคาร เกิดตะลุมบอนกัน ทำให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ต่างพากันวิ่งหลบหนี รวมถึงเจ้าหน้าที่พยาบาล ต้องรีบเข็นเตียงผู้ป่วย หลบเข้าไปในห้องที่ปลอดภัย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ

ด้านนายแพทย์ เอกโชต์ พีรธรรมานนท์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจ ด้านบริการตติยภูมิ โรงพยาบาลเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้จัดกันผู้ป่วยที่ไม่เกี่ยวข้อง ให้หลบเข้าไปในห้องฉุกเฉิน ปิดประตูกันเอาไว้ เพื่อไม่ให้ได้รับอันตราย ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น คณะผู้บริหารโรงพยาบาลพระจอมเกล้า การเรียกประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนความเสียหายขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบ และจะแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ก่อเหตุตามกฎหมาย ทั้งนี้จะรวบรวมข้อมูล พร้อมเรียกประชุมส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางระวังป้องกันที่เข้มแข็งขึ้น

เปิดคลิปนาที โจ๋เมืองเพชร ยกพวกตะลุมบอนในรพ. คนไข้หนีตายอลหม่าน

เปิดคลิปนาที โจ๋เมืองเพชร ยกพวกตะลุมบอนในรพ. คนไข้หนีตายอลหม่าน

 บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัด เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ