ข่าว

ด่วน คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครูปัตตานี - นราธิวาส พลีชีพ 2 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองรักษาความปลอดภัยครูปัตตานี - นราธิวาส พลีชีพ

13 สิงหาคม 2563 เมื่อเวลา 08.10 น. พ.ต.ท.วสัน รักชาติพานิช สวญ. สภ.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุลอบวางระเบิดพื้นที่ ม.6 บ.ปะกาลือสง ต.ตุยง ริมถนนสายบ้านท่ายาบอ - บ้านปะกาลือสง หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก. พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ทราบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางเข้า - ออก เพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบ พบรอยเลือดจำนวนมาก และอุปกรณ์สนามของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ถูกสะเก็ดระเบิดและแรงระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง อาการสาหัส แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่เนื่องจากเสียเลือดมากและมีบาดแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยในที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดพบหลุมระเบิดอยู่บริเวณริมถนน กว้าง 1 เมตร และมีชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า กำลังพลชุด ร้อย. ทพ.4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จำนวน 6 นาย เดินลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านปะกาลือสง ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปโรงเรียน ปรากฏว่า เมื่อเเจ้าหน้าที่เดินมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มในป่าข้างทาง ก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กก. ที่วางไว้ริมถนน จนเกิดเสียงดังสนั่นทำให้เจ้าหน้าที่ถูกแรงอัดอย่างรุนแรงและเสียชีวิตดังกล่าว

 

อ่านข่าว - มทภ.4 สั่งจรยุทธ์เต็มรูปแบบไล่ล่าคนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูดับ 2 (มีคลิป)

 

หลังเกิดเหตุ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งระดมกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานหน่วยกำลังพื้นที่เขตรอยต่อ จุดตรวจจุดสกัดทุกพื้นที่ตรวจค้นบุคคลที่เข้าออกอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานอย่างต่อเนื่องว่ากลุ่มก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงมีการพยายามติดตามหาข่าวและปฏิบัติการณ์เชิงรุกกดดันคนร้ายอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่คนร้ายจะฉวยโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์

จากนั้นเวลา 08.50 น. พ.ต.ท.สมพร ดำราษฎร์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณสะพานใกล้กับ อบต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหาร เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย
โดยเหตุเกิดขณะที่กำลังพลในชุดคุ้มครองครูของ ร้อย. ทพ.4508 กำลังเดินทางกลับจากปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูที่โรงเรียนบ้านกาลิซา ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เช่นเดียวกัน

 

(คลิป) ด่วน คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครูปัตตานี - นราธิวาส พลีชีพ 2 นาย

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

ลอบวางระเบิด

 

 

CR : ปาเรซ โลหะสัณฑ์ - ปัตตานี , ณรงค์ นวลสกุล - นราธิวาส

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ