ข่าว

ตร.ดัตช์เผยคลิปทลายแก๊งแปลงตู้คอนเทนเนอร์เป็นห้องลับทรมาน เก็บเสียง-อุปกรณ์สารพัด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับกุมผู้ต้องสงสัย 6 คน หลังพบคอนเทนเนอร์ 6 ตู้ดัดแปลงเป็นห้องขังและห้องทรมาน 


สำนักงานอัยการเนเธอร์แลนด์แถลงว่า ตำรวจพบตู้คอนเทนเนอร์เรือ ดัดแปลงเป็นห้องทรมาน ในบริเวณอาคารหลังหนึ่ง ในเขต  Wouwse Plantage ทางใต้ของเมืองรอตเทอร์ดัม เมื่อ 22 มิ.ย. พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัย 6 คน มีแผนลักพาตัวและจับตัวประกันมาไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ที่เชื่อว่าจะถูกใช้เป็นทั้งห้องขังและห้องทรมาน  โดยในแต่ละตู้ มีกุญแจมือติดกับเพดานและพื้น ที่สามารถใช้ล่ามคนยืนยกสองแขนได้ ตกแต่งวัสดุเก็บเสียงและฉนวนกันความร้อน  คอนเทนเนอร์ตู้หนึ่งมีเก้าอี้ทันตแพทย์พร้อมสายรัดมือและเท้า กระเป๋าใส่อุปกรณ์ที่เชื่อว่าเตรียมไว้ใช้ทรมาน หรืออาจใช้กดดันเหยื่อ นอกจากนี้ ตำรวจบยังพบอุปกรณ์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น กรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้ กรรไกรตัดเฉือน เลื่อย มีดผ่าตัด คีม กุญแจมือแบบพิเศษ กุญแจนิ้ว เทป หมวกไอ้โม่ง และถุงผ้าฝ้ายสีดำที่อาจใช้คลุมศีรษะ อีกทั้ง ยังมีการติดกล้องสำหรับดูภาพระยะไกล ตลอดจนพบรถตู้ส่งของที่ขโมยมาอีก 3 คัน รถบีเอ็มดับเบิลยู 2 คัน ปืนพก 7 กระบอก และปืน เอเค-47 รวม 25 รายการ 


 

 

ตร.ดัตช์เผยคลิปทลายแก๊งแปลงตู้คอนเทนเนอร์เป็นห้องลับทรมาน เก็บเสียง-อุปกรณ์สารพัด 

 

การสอบสวนเริ่มขึ้นเมื่อเดือนเมษายน หลังจากตำรวจฝรั่งเศสเจาะเครือข่ายแชทเข้ารหัสแอพ EncroChat  ได้และพบความเคลื่อนไหวและแผนการของแก๊งนี้ และผู้ที่อาจตกเป็นเหยื่อ ตำรวจจึงได้แจ้งเตือนให้พวกเขาหลบซ่อนตัวไว้ก่อนจากนั้น เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวจากกล้องวงจรปิดใกล้กับโกดังต้องสงสัน จนถึงตอนที่การดัดแปลงคอนเทนเนอร์ใกล้แล้วเสร็จ จึงเข้าจับกุม 

สำหรับ EncroChat เป็นบริการส่งข้อความผ่านมือถือเข้ารหัสที่มีผู้ใช้ราว 6 หมื่นคนทั่วโลก มีฐานในฝรั่งเศสแต่ถูกปิดแล้ว ได้ชื่อว่าเป็นตลาดซื้อขายของอาชญากร ใช้ประสานงานกระจายของผิดกฎหมาย ฟอกเงินและวางแผนกำจัดคู่อริ  การพบคอนเทนเนอร์เหล่านี้ มีขึ้นหลังจากตำรวจอังกฤษและยุโรป ประสบความสำเร็จในการบุกทลายแผนอาชญากรรมหลายราย จับกุมผู้ต้องสงสัยกว่า 800 คน และยาเสพติดกว่า 27 ตัน โดยแกะข้อมูลจากเครือข่ายลับนี้  ชาย 6 คนที่ถูกจับอยู่ในเนเธอร์แลนด์ ศาลอัมสเตอร์ดัมสั่งขังเป็นเวลา 90 วัน  

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ