ข่าว

พิรุธหลายจุด "พ.ต.อ."ผูกคอเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" ไม่ปักใจผลชันสูตร "ผู้ช่วยทูตตำรวจ" ผูกคอ หลังพยาน - หลักฐาน ชี้พิรุธหลายจุด ทั้งลักษณะศพไม่มีอาการลิ้นจุกปาก ไร้จุดปีนขึ้นบ่วงเชือก บาดแผลที่ศีรษะ จ่อสอบทุกประเด็น ไม่ทิ้งปมหนี้สิน



          จากการก่อเหตุอัตวินิบาตกรรม โดยใช้ผ้ารัดเอวผูกคอตัวเอง ของพันตำรวจเอก ธีรุตม์เทวัญ มังคละวัชร์ รองผู้บังคับการตำรวจสากลฯ วัย 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยทูตตำรวจ ประจำประเทศเมียนมาร์ และเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา พลตำรวจเอก ศรีวาราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง พร้อมทิ้งข้อความขอโทษไว้ในห้องพักของแฟลตป่าไม้ ซอยงามวงศ์วาน 54 เมื่อค่ำวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา 

 

อ่านข่าว...  ยากจะเชื่อ ปมยืนยันรองผู้การจบชีวิต ผลชันสูตรพบพิรุธ
 

 


          วันนี้ (11 เมษายน 2563) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผลชันสูตรลงความเห็นว่า เสียชีวิตด้วยการขาดอากาศหายใจ แต่ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพิรุธ ที่อาจชี้ว่าศพอาจถูกทำร้ายก่อนเสียชีวิต จากลักษณะของสมองบวม เลือดคั่งข้างตาขวา ตาด้านขวามีรอยเขียวช้ำ ที่สำคัญในที่เกิดเหตุไม่พบเก้าอี้ หรือสิ่งที่ใช้ปีนหรือยืนก่อนผูกคอ โดยพยานซึ่งเป็นผู้พบศพ ระบุการพบศพว่า มีลักษณะขาลอยจากพื้น มีสายพันคาดเอสชุดยูโดรัดคอ จุดผิดปกติอีกจุด คือ อาการลิ้นจุกของนายตำรวจรายนี้ไม่ปรากฎ


          ทั้งนี้ หลังจากตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และสอบปากคำพยานแวดล้อมไปหลายปากเมื่อวานนี้ (10 เมษายน) ทำให้พบพิรุธบางจุด เช่น จากการสอบแพทย์ ที่พบแผลถูกกระแทกบริเวณศีรษะนั้น  เป็นบาดแผลที่เกิดก่อนการผูกคอตายอย่างแน่นอน และบาดแผลบริเวณศีรษะ ส่งผลให้มีเลือดคลั่งบริเวณตา ทำให้จากนี้ ทางตำรวจจะต้องหาที่มาของบาดแผลบริเวณศีรษะให้ได้


          นอกจากนี้ ยังมีพยานปากสำคัญที่เข้ามาพบศพเป็นคนแรก ให้ข้อมูลว่า ก่อนที่จะเข้ามาเจอศพพบว่ามีถังขวางอยู่บริเวณหน้าห้อง ซึ่งถ้าเป็นไปตามคำให้การจริง การวางถังขวางหน้าห้องจะต้องเป็นคนนอกที่ทำไม่ใช่คนใน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การดังกล่าว และล่าสุดยังพบว่า พันตำรวจ ธีรุตม์เทวัญ ได้มีการไปยืมเงินกับคนใกล้ชิดกับคนสนิท 1 ราย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบว่าได้มีปัญหากันหรือไม่


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ