ข่าว

รวบแจ๋วพม่าแสบ ยกเซฟนายจ้างไต้หวัน กวาดทรัพย์สินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแม่บ้านพม่าแสบลักทรัพย์นายจ้างไต้หวัน ยกเซฟฉกเงิน-ทองมูลค่ากว่า 7แสน ก่อนขึ้นรถทัวร์หนีกลับประเทศ สุดท้ายจนมุมที่นครสวรรค์ สารภาพโอนเงินไปให้ครอบครัวแล้ว1แสน

 

                เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 มกราคม 2563 ที่ สน.คลองตัน พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.คลองตัน พร้อมด้วยพ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน , พ.ต.ต.ชานนท์ บรรพกาญจน์ สว.สส.สน.คลองตัน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ร่วมกันจับกุมนางฟ้าใส หรือ Mrs.Than 00 Myar อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป ประกอบด้วย เงินไทย จำนวน 200,000 บาท , เงินดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 8,000 us เงินไต้หวัน 60,000 us เงินต่างประเทศอื่นๆอีกประมาณ 100,000 บาท บัตรเครดิต 15 ใบ สร้อยคอทองคำ 20,000 บาท กำไร 50 สตางค์ แหวนเพชรขนาด 0.3 กะรัต นาฬิกา กำไรหยก เหรียญพระเครื่อง 2 กล่อง ฯลฯ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปทั้งหมดจำนวนประมาณ 700,000 บาท โดยตำรวจจับกุมตัวนางฟ้าใสได้ที่จังหวัดนครสวรรค์ ในช่วงเวลา 16.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2563

 

 

 

                ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2563 ได้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ว่า ได้ถูกแม่บ้านชาวเมียนมาลักเอาทรัพย์สินไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ห้องเลขที่ 5/371 ชั้น 32 คอนโดลิทึ่ม สุขุมวิท 42 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ภายในห้องพักมีผู้อยู่อาศัยประกอบด้วย นางมัณฑนา ฮง อายุ 26 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ , Mr.Yi Shan Hung อายุ 32 ปี (สามี) นักธุรกิจชาวไต้หวัน มีบุตรชายวัย 4 ขวบ และ 1 ขวบ

 

 

รวบแจ๋วพม่าแสบ ยกเซฟนายจ้างไต้หวัน กวาดทรัพย์สินหนี

 

 

                อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวได้เริ่มรับแม่บ้านชาวเมียนมาเข้ามาทำงานเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2562 โดยผ่านบริษัทจัดหางานฯ ซึ่งได้ให้ค่าจ้างเป็นเงิน 15,000 บาทต่อเดือน มีหน้าที่หลักคือทำงานบ้านกึ่งพี่เลี้ยงเด็ก โดยจะมาทำงานเช้ากลับเย็น ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. และจะหยุดทุกวันอาทิตย์ โดยตัวนางฟ้าใส จะพักอาศัยอยู่ที่อพาร์มเม้นท์ ชั้น 4 ซอยนวลจิตรแยก 1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. 

                ต่อมาทางครอบครัวผู้เสียหาย ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไต้หวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2562 และได้ฝากให้นางฟ้าใส แม่บ้านเป็นผู้ดูแลในการเก็บกวาดทำความสะอาดระหว่างที่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้บอกว่าจะเดินทางไปกี่วัน ส่วนตู้นิรภัยสีเทาครีมที่ถูกขโมยไป เป็นตู้เซฟขนาดเล็ก ซื้อมาแล้วประมาณ 5 ปี ซึ่งได้เก็บซุกซ่อนเอาไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งภายในมีทรัพย์สินสิ่งของมีค่าและมีเงินสดอยู่เป็นจำนวนมาก โดยได้ถูกคนร้ายขโมยเอาไป นอกจากนี้ในลิ้นชักในตู้เสื้อผ้า ผู้เสียหายยังได้นำทรัพย์สินมีค่าไปเก็บเอาไว้ นอกจากตู้นิรภัยที่ได้มีการล็อคกุญแจเอาไว้ โดยที่ลูกกุญแจผู้เสียหายได้ซ่อนเอาไว้ในกระเป๋าภายในตู้เซฟ ซึ่งคนร้ายได้ไปหาลูกกุญแจจนเจอ และกลับมานำเอาทรัพย์สินมีค่าไปด้วย

 

 

รวบแจ๋วพม่าแสบ ยกเซฟนายจ้างไต้หวัน กวาดทรัพย์สินหนี

 

 

 

                ต่อมาวันที่ 2 มกราคม 2563 ผู้เสียหายได้เดินทางกลับมายังที่พักและจะนำเอาสมุดเดินทางไปเก็บรักษาเอาไว้ภายในตู้นิรภัย ปรากฏว่าตู้ดังกล่าวได้หายไป จึงได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิด และทราบว่ามีคนร้ายได้มายกเอาตู้เซฟและสิ่งของมีค่าออกไปเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. และได้หลบหนีไป จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตาม จนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ พร้อมของกลางดังกล่าว ได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมง หลังจากรับแจ้งความจากผู้เสียหาย

 

 

รวบแจ๋วพม่าแสบ ยกเซฟนายจ้างไต้หวัน กวาดทรัพย์สินหนี

 

 

                ขณะที่นางฟ้าใส ผู้ต้องหาชาวเมียนมาให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยเอาทรัพย์สินไปจริง และกำลังหลบหนี โดยกำลังจะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่ประเทศเมียนมา ส่วนทรัพย์สินที่ขโมยมานั้น ตนได้โอนเป็นเงินกลับไปให้ครอบครัวแล้วบางส่วนประมาณ 1 แสนบาท

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้างฯ หรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ