ข่าว

เพลิงไฟเผาวอด โรงงานผ้านวมรายใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไฟเผาวอด โรงงานผ้านวมรายใหญ่

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ศูนย์วิทยุ สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครรับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัทสุริยะผ้านวม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 324- 324/1 หมู่ 4 ซอยวปอ. 11 ถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ซึ่งเป็นผู้ผลิตผ้านวมและชุดเครื่องนอนรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับแจ้งให้ร้อยตำรวจเอกวรพล อัศววงษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ และประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่และใกล้เคียงเกือบ 20 คัน ระดมมาช่วยกันดับเพลิงที่ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีพนักงานของบริษัทกำลังทำงานกว่าร้อยคน  พอเกิดเหตุทั้งหมดได้ช่วยกันขนผ้านวมและเครื่องนอนต่างๆ ออกจากพื้นที่เกิดเหตุกันอย่างโกลาหล เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ มีเพียงแค่อาการสำลักควันไฟเท่านั้น

เพลิงไฟเผาวอด โรงงานผ้านวมรายใหญ่

ส่วนอาคารเกิดเหตุเป็นบริเวณพื้นที่โรงงานฝ่ายผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่เศษ แยกออกจากคลังเก็บสินค้าและคลังวัตถุดิบ โดยต้นเพลิงทราบว่า เกิดจากการลุกไหม้ที่จักรเครื่องปั่นเส้นใยด้าย จากนั้นก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว และขยายเป็นวงกว้าง

เพลิงไฟเผาวอด โรงงานผ้านวมรายใหญ่

ขณะที่จุดที่ตั้งโรงงานนั้น ก็มีโรงงานพลาสติกตั้งติดอยู่ อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับหอพักคนงานและชุมชน ซึ่งสร้างความแตกตื่นหวาดกลัวให้กับคนในพื้นที่พอสมควร แต่ทาง เจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นทุกทางไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆ โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังไม่สงบนิ่ง

เพลิงไฟเผาวอด โรงงานผ้านวมรายใหญ่

ชูชาติ แดงพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสมุทรสาคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ