ข่าว

ศรีวราห์ ลงใต้จี้คดีร้านทองนาทวี ขอหมายจับ 6 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ลงใต้ตามคดีร้านทองนาทวี ขออนุมัติหมายจับ 6 ราย ยันมีหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ พยานยืนยันตัวบุคคลมัดแน่นไม่ผิดตัวแน่ ด้านเจ้าของร้านทองร้องขอป้อมจุดตรวจ

 

          วันที่ 3 ก.ย. 62 - พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ฝ่ายความมั่นคง) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีปล้นทอง เหตุพื้น สภ.นาทวี ภ.จว.สงขลา โดยได้เดินทางไปยังร้านทองที่เกิดเหตุ และได้สอบถามในประเด็นต่างจาก เจ้าของ "ร้านทองสุธาดา" นาทวี โดยเจ้าของร้านทองได้ร้องขอให้มีป้อมจุดตรวจตำรวจมาตั้งบริเวณดังกล่าว พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา รีบดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

 

 ศรีวราห์ ลงใต้จี้คดีร้านทองนาทวี ขอหมายจับ 6 ราย

 

          ต่อจากนั้นได้เดินทางไปห้องประชุม สภ.นาทวี เพื่อเป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีปล้นทอง โดยมี พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า คดีนี้พฤติกรรมของคนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจและคดีมีความเกี่ยวโยงและเกี่ยวพันกับคดีด้านความมั่นคง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.มีความห่วงใยและกำชับให้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมสั่งการให้ ผกก.สภ.นาทวี รีบประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเพื่อนำป้อมตำรวจมาติดตั้งตามคำร้องขอ ซึ่งเดิมทราบว่าเคยมีป้อมตำรวจตั้งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เพราะพื้นที่ดังกล่าวมี ร้านขายทองถึง 11 ร้าน ธนาคาร อีก 7 แห่งให้ตำรวจในพื้นที่หมั่นออกตรวจตามแผนป้องกันเหตุของ ตร.ในส่วนของการเยียยาล่าสุดทราบว่าเสียหายประมาณ 61 ล้าน โดยให้เจ้าของร้านนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เพื่อประชุมพิจารณาเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกรอบของกฏหมาย 

 

          “ขอยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยหลายคนเคยก่อเหตุในพื้นที่ในจังหวัดชายแดนใต้มีพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีพยานยืนยันตัวบุคคล มัดแน่นเพียงพอไม่ผิดตัวแน่นอน” พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุ    

 

 ศรีวราห์ ลงใต้จี้คดีร้านทองนาทวี ขอหมายจับ 6 ราย

 


          ต่อมาคณะดังกล่าวได้เดินทางไปศาลจังหวัดนาทวี ทันที เพื่อยื่นคำร้องขออนุมัติออกหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 6 รายได้แก่

 

          1.นายแวอูเซ็ง ดือราเฮ็ง อายุ 33 ปี หมายเลขประจำตัวประชาชน 1-9403-00088-06-0 อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 1 ต. ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตามหมายจับเลขที่ 325 /2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562

 

          2.นายไซฟูดดิน หะยีปูเต๊ะ อายุ 31 ปี หมายเลขประจำตัวประชาชน 5-9402-00023-97-0 อยู่บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ที่ 1 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตามหมายจับเลขที่ 326/2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562

 

          3.นายรอซารี หลำโสะ อายุ 29 ปี หมายเลขประจำตัวประชาชน1-9006-00076-77-6 อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ตามหมายจับเลขที่ 327/2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562

 

          4.นายซอบรี หลำโสะ อายุ 29 ปี หมายเลขประจำตัวประชาชน 1-9006-00076-78-4 อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ตามหมายจับเลขที่ 328/2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562

 

          สำหรับหมายจับ ที่ 5 กับที่ 6 ขอปิดนาม หมายจับ เลขที่ 329/2562 และ 330 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562

 

         ในความผิดฐาน ร่วมกันก่อการร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน, ร่วมกันก่อการร้ายโดยการสะสมกำลังพล อาวุธ ทรัพย์สินเพื่อการ ก่อการร้าย หรือสมคบกันก่อการร้าย, ร่วมกันเป็นอั้งยี่และซ่องโจร , ปล้นทรัพย์และพยายามปล้นทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม ,ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้พกพาติดตัว ไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

 

          สำหรับ นายแวอูเซ็ง ดือราเฮ็ง มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 3 หมาย, นายไซฟูดดิน หะยีปูเต๊ะ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย, นายรอซาลี หลำโสะ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 6 หมาย, นายซอบรี หลำโสะ หมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ