ข่าว

ยึดไม้พะยูงมูลค่ากว่า35ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. ร่วมฝ่ายปกครอง นำหมายศาล บุกค้นห้องแถวซุกไม้พะยูง ได้ของกลาง 61 ท่อน มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท

           วันที่ 8 ก.พ.55  เวลา 06.45 น.  พล.ต.ต. พงษ์วุฒิ  พงษ์ศรี ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  พร้อมด้วย นายวัฒนา  พุฒิชาติ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ  นำกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัด  นำหมายค้นศาลจังหวัดศรีสะเกษ  เลขที่ 70/2555 ลงวันที่ 8 ก.พ.55  เข้าตรวจค้นที่ห้องแถว  เลขที่ 294/1 ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ก่อนถึงแยกนิกรมอเตอร์  ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบไม้พะยูงท่อนแปรรูปเป็นเหลี่ยม  และเป็นแผ่น  ขนาดความยาว 2 เมตร  ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องเช่ารวม 2  กอง  นับได้จำนวน รวม 61 ท่อนมูลค่าตลาดภายในประเทศประมาณ 5   ล้านบาท แต่เมื่อส่งออกถึงตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีนแล้วจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 7 เท่าหรือประมาณกว่า 35 ล้านบาท คาดว่า กลุ่มค้าไม้นำมาซุกซ่อนไว้เตรียมขนย้ายส่งต่อไปขายให้กับนายทุนเพื่อส่งออกต่างประเทศ
 
          การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ  พงษ์ศรี ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  ได้สืบทราบมาว่า  มีกลุ่มขบวนการค้าไม้พะยูงลักลอบนำไม้มาซุกซ่อนไว้ที่ห้องเช่าดังกล่าว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายศาลจังหวัดออกหมายค้นเข้าตรวจสอบ  แต่เนื่องจากในห้องเช่าไม่มีคนอาศัยอยู่  เจ้าหน้าที่จึงได้นำเครื่องตัดเหล็กตัดกุญแจเข้า  พบไม้เป็นจำนวนมาก  จึงได้ทำการตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ  และจะได้สืบสวนติดตามเจ้าของไม้มาดำเนินคดีต่อไป           
 
          พล.ต.ต.พงษ์วุฒิ  พงษ์ศรี  กล่าวว่า  ในช่วงนี้มีกลุ่มทำไม้พะยูงได้ลักลอบตัดไม้จากบริเวณแนวชายแดน  แล้วขนย้ายเข้ามาเก็บในพื้นที่ตัวเมืองกันมากขึ้น  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการปรับแผนและวิธีการปฏิบัติงานเพื่อให้สอดคล้องกับปัญหาที่เกิดขึ้น  การสืบสวนติดตามจับกุมที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการทุกหน่วยงานเป็นอย่างดี  ทั้งฝ่ายปกครอง  เจ้าหน้าที่ป่าไม้  จึงทำให้มีผลการจับกุมได้เพิ่มมากขึ้น  และเราจะดำเนินการอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น  เพื่อปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงให้หมดไป  ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องพัวพันกับการทำไม้พะยูง  หากได้รับแจ้งเราจะตรวจสอบทันที  ถ้าหากมีข้อมูลชัดเจนเราจะดำเนินการโดยเฉียบขาดทั้งทางวินัยและทางอาญา  เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการกระทำความผิด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ