ข่าว

"สมศักดิ์" เตรียมพร้อมข้อมูลยาเสพติดให้ "บิ๊กตู่" แจงสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" เตรียมข้อมูลประเด็นยาเสพติดให้ "บิ๊กตู่" แจงสภาฯแล้ว ชี้ เสียงไว้วางใจนายกฯ ควรมากกว่ารมต.คนอื่น เป็นมาตรฐานการเมือง

 

 

          เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า พรรค พปชร.พร้อมรับมือการอภิปราย รัฐมนตรีที่ไม่ได้ถูกอภิปรายมีการเตรียมข้อมูลเอาไว้ในเรื่องที่มีความเกี่ยวพันโยงกับงานที่ตัวเองรับผิดชอบ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"บิ๊กป้อม" ไม่รู้ หลังซักฟอก ปรับครม. ปัดพปชร.มีกลุ่ม-ก๊วน

"ธนกร" เตือน "อนค."ใช้ข้อมูลจริงซักฟอก

รัฐบาลไม่ต้องห่วง"อนุทิน"บอกภูมิใจไทยมีสปิริตดี

 

          ตนมีเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ได้มีการเตรียมการชี้แจงไว้ว่ารัฐบาลมีแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีปริมาณมากอย่างไร เพราะปัจจุบันโรงงานผลิตมีความทันสมัยขึ้น แต่ปริมาณคนเสพในสมัยรัฐบาลนี้น้อยกว่ารัฐบาลก่อน รวมถึงการดำเนินการกับผู้ค้า เช่น การยึดทรัพย์ผู้ค้ารายเล็กรายใหญ่ โดยจะนำเรื่องศูนย์ปฏิบัติการการยึดทรัพย์เข้าที่ประชุม ครม.วันเดียวกัน (24 ก.พ.) ซึ่งหากฝ่ายค้านอภิปรายมาก็จะเอาข้อเท็จจริงเหล่านี้ตอบกลับไป ส่วนนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงเองหรือให้ตนชี้แจงแทนนั้น ขึ้นอยู่ที่สถานการณ์

 

          เมื่อถามว่า ประเมินเสียงโหวตไว้วางใจให้รัฐมนตรี 6 คน ของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจะไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเสียงโหวตจะใกล้เคียงกัน เพราะเป็นมาตรฐานทางการเมือง แต่อาจจะไม่เท่ากัน แตกต่างกันบ้างเล็กน้อย แต่อย่างเสียงของนายกฯควรมากกว่าคนอื่น  


          เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการถามที่ข้ามขั้นตอนไป เวลานี้คงยังไม่มีการคิดกัน ขอโฟกัสที่การตอบคำถามให้ประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ