ข่าว

เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร กกต.พร้อม 100%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.กำแพงเพชร เตรียมพร้อม 100% จัดเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 เร่งรณรงค์กระตุ้น ปชช.ออกมาใช้สิทธิทุกช่องทางการสื่อสาร ยังไม่พบเหตุทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

 

          เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2563 - นายธนบูรณ์ สินมานะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดกำแพงเพชร เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลัง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร ถูกศาลฎีกาพิพากษาลงโทษจำคุก ทำให้มีลักษณะต้องห้ามการเป็น ส.ส.และต้องพ้นจากการเป็น ส.ส. ว่า สำนักงาน กกต.เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว 100 % ไม่ว่าจะเป็นวัสดุอุปกรณ์ บุคลากร กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เป็นต้น พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลและรักษาความปลอดภัย

 

          สำหรับการรณรงค์การเลือกตั้งนั้น ทางสำนักงานฯได้มีการรณรงค์ไปในทุกช่องทาง ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ แผ่นพับ แผ่นปลิว ขณะเดียวกันทางศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้งตำบล ก็จะออกไปเคาะตามประตูบ้าน เพื่อช่วยรณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด

 

          นายธนบูรณ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงโค้งสุดท้าย 5 วันก่อนการเลือกตั้ง กกต.จะมีกิจกรรมเดินรณรงค์ครั้งใหญ่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งด้วย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 70 % ขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกกต.ได้มีการชี้แจงและทำความเข้าใจกับผู้สมัครทั้ง 3 คน ให้ปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายที่กำหนดไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ