ข่าว

ยิงขีปนาวุธ 22 ลูก อิหร่าน คุย ทหารมะกัน ดับ 80

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงครามข่าวสาร สื่อทางการอิหร่าน รายงานปฏิบัติการยิงขีปนาวุธใส่ฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรักเช้าวันนี้ (8 ม.ค.) ทำให้ทหารสหรัฐฯ เสียชีวิต 80 นาย

 

              สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่าน รายงานว่า ขีปนาวุธของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิรัก สามารถยิงทำลายพื้นที่สำคัญของฐานทัพอากาศ เอนอัล - อาซาด และทหารก่อการร้ายของสหรัฐฯ อย่างน้อย 80 นาย เสียชีวิต

 

 

 

              แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือบอกด้วยว่า เกิดความเสียหายอย่างมากกับโดรน เฮลิคอปเตอร์ และยุทโธปกรณ์ของสหรัฐฯ ภายในฐานทัพ โดยขีปนาวุธอย่างน้อย 15 ลูก ยิงถูกฐานทัพของอเมริกัน และระบบเรดาร์ที่ก้าวหน้าของกองทัพสหรัฐฯ ไม่สามารถสกัดกั้นขีปนาวุธแม้แต่ลูกเดียว

              สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ใช้ชื่อว่า "มาไทร์ สุไลมานี" หรือ สุไลมานีผู้สละชีพ และหน่วยการบินและอวกาศของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่านที่ควบคุมขีปนาวุธของอิหร่านเป็นฝ่ายปฏิบัติการ

              ปฏิบัติการของอิหร่านเป็นการล้างแค้นหลังสหรัฐฯ ใช้โดรนสังหารนายพล กอเซม สุไลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง "คุดส์" ของอิหร่าน ที่สนามบินในกรุงแบกแดดของอิรักเมื่อวันศุกร์

 

 

 

อ่านข่าว - อิหร่านยิงขีปนาวุธหลายลูกใส่ฐานทัพสหรัฐ 2 แห่งในอิรัก

              ขณะที่กองทัพอิรักออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการโจมตีของอิหร่านว่า ขีปนาวุธ 22 ลูก ถูกยิงใส่ฐานทัพเอนอัล - อาซาด ในจังหวัดอันบาร์ และฐานทัพในเมืองเออร์บิล ระหว่างเวลา 01.45 - 02.15 น. แต่ไม่มีทหารอิรักได้รับอันตราย โดย 17 ลูก ถูกยิงใส่เอนอัล - อาซาด แต่ 2 ลูกด้าน และอีก 5 ลูก ยิงโจมตีฐานบัญชาการของกองกำลังผสมชาติพันธมิตรในเออร์บิล

              ล่าสุด สื่ออิหร่านถอนรายงานการสูญเสียของทหารสหรัฐฯ โดยระบุอยู่ระหว่างรอความชัดเจน

 

 

 

--------------------

เครดิต : โต๊ะต่างประเทศ NationTV

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ